Thái Nguyên: 100% các cửa hàng xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng
Việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đang mang lại nhiều thuận lợi.

Petrolimex là doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai giải pháp phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán từ ngày 1/7/2023 trên phạm vi 2.700 cửa hàng xăng dầu trên cả nước. Tại Thái Nguyên, 59 cửa hàng của Petrolimex đã thực hiện nghiêm quy định này.

Theo ghi nhận, việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đang mang lại nhiều thuận lợi. Mọi thủ tục đổ xăng, thanh toán và xuất hóa đơn cũng nhanh hơn trước nhiều. Dù khách hàng lấy hóa đơn hay không, cửa hàng cũng bắt buộc phải lập hóa đơn. Mỗi tháng trung bình các cửa hàng của công ty xăng dầu Bắc Thái xuất khoảng trên 57.000 hóa đơn.

Không chỉ các doanh nghiệp lớn, xuất hóa đơn điện tử là quy định bắt buộc đối với tất cả các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Địa bàn huyện Phú Lương có khoảng gần 30 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, đa số đều ở quy mô nhỏ, tất cả đều đã xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng.

Chị Lô Thị Linh, kế toán Công ty TNHH Xăng dầu Hùng Giang, huyện Phú Lương chia sẻ: "Sau mỗi lần bán hàng, hệ thống thiết bị sẽ tự động kết nối với phần mềm bán hàng và phần mềm xuất hoá đơn. Đối với những khách hàng không lấy hoá đơn thì hệ thống tự động mặc định, xuất hoá đơn và gửi lên cơ quan thuế. Đối với những khách như doanh nghiệp chúng tôi sẽ lấy thông tin khách hàng và nhập vào phần mềm hoá đơn, xuất hoá đơn cho khách hàng".

Thái Nguyên: 100% các cửa hàng xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng
Đến nay, hầu như các doanh nghiệp đều đã nắm được việc xuất hóa đơn điện tử từng lần.

Đến nay, hầu như các doanh nghiệp đều đã nắm được việc xuất hóa đơn điện tử từng lần. Tuy ban đầu có gặp các vướng mắc kĩ thuật và áp lực tài chính khi triển khai; tuy nhiên đa số đều cho rằng việc này giúp họ đẩy nhanh đổi mới quản trị, kiểm soát, kiểm tra dữ liệu minh bạch, nhanh chóng.

Anh Nguyễn Duy Sao, Công ty TNHH Xăng dầu Sao Thái Sơn, thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương cho hay: "Khi lái xe muốn lấy ít hơn hoặc nhiều hơn cũng không được, phải lấy đúng mã đã bơm. Trong trường hợp đang bơm mà mất điện thì mã đó đã được lưu, tạo nên sự minh bạch".

Để đạt kết quả này, thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức, triển khai tuyên truyền, hướng dẫn đến các cửa hàng kinh doanh lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu. Qua đó, giúp người dân, cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ về lợi ích và trách nhiệm, hiệu quả của việc sử dụng hóa đơn điện tử./.