Tết trong mắt trẻ thơ
Các em nhỏ rất hào hứng khi tham gia vẽ tranh chủ đề “Tết trong mắt trẻ thơ”

Tết trong mắt trẻ thơ vẫn là những hình ảnh rất đỗi quen thuộc với tất cả mọi người: quây quần gói bánh chưng, hình ảnh ông đồ với câu đối đỏ hay hình ảnh hoa đào nở. Tất cả được các bạn nhỏ thể hiện bằng gam màu tươi sáng thông qua những bức tranh đầy màu sắc.

Em Định Bảo Ngân, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “Con và các bạn đang vẽ bức tranh cùng ông bà, bố mẹ gói bánh chưng, rất vui và đầm ấm.”

Còn em Hà Bảo Anh, phường Đồng Bẩm, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Tết con được nghỉ học và đi chơi với bạn bè, được mừng năm mới. Con đang vẽ bức tranh chủ đề tết cả nhà đình cùng nhau gói bánh chưng.”

Tết trong mắt trẻ thơ
Một trong những bức tranh với chủ đề “Tết trong mắt trẻ thơ”

Cuộc thi vẽ “ Tết trong mắt trẻ thơ” không đơn thuần chỉ là khơi gợi những xúc cảm trong mỗi bạn nhỏ mà còn là nơi để mỗi người lớn có dịp lắng lòng, ngắm nhìn mỗi bức tranh và hồi tưởng lại Tết xưa. Những nét vẽ dù nắn nón, dù nguệch ngoạc nhưng ẩn chứa trong đó là xúc cảm, là tình thân.

Chị Nguyễn Thảo Ly, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “Nhân dịp chuẩn bị mùa xuân, đón tết tôi muốn tổ chức cho các bé vẽ tranh chủ đề “Tết trong mắt trẻ thơ” để các bạn ý có những hồi tưởng về nét đẹp truyền thống Tết của người Việt, như nét đẹp về văn hóa, bánh chưng, bánh dày, hay những chiếc đèn lồng đỏ treo, câu đối treo trong nhà, đặc biệt là tình cảm gia đình.”

Dù nhịp sống hối hả, dù guồng quay vội vã nhưng Tết trong trẻ thơ, trong chúng ta vẫn là những khoảnh khắc an nhiên và đoàn viên không gì đẹp đẽ hơn, tuyệt vời hơn./.