Tăng cường phòng bệnh cho trẻ em khi thời tiết rét đậm, rét hại
Khoa Sơ sinh - Cấp cứu Nhi thuộc Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khoa Sơ sinh - Cấp cứu Nhi thuộc Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, những ngày gần đây số lượng bệnh nhi điều trị nội trú tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày TT Nhi khoa tiếp nhận khám và điều trị 50-60 bệnh nhi, chủ yếu là bệnh nhi mắc các bệnh lý về đường hô hấp chiếm khoảng 80 - 90%, bên cạnh đó là Cúm A, Cúm B, Covid-19, Adenovirus...

Chị Phạm Thị Hiền - Xã Tân Khánh, huyện Phú Bình cho biết: "Em thấy anh hưởng rất nhiều, thời tiết lạnh trẻ con đau ốm, ho. Thậm chí bản thân mình người lớn sức đề kháng tốt như thế nhưng mà vẫn bị ốm".

Theo TS. BS Đoàn Thị Huệ, Khoa Sơ sinh - Cấp cứu Nhi thuộc Trung tâm Nhi khoa nền nhiệt độ xuống thấp như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho các loại virus phát triển, trong khi trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu nên rất dễ nhiễm bệnh.

Tăng cường phòng bệnh cho trẻ em khi thời tiết rét đậm, rét hại
TS. BS Đoàn Thị Huệ, Khoa Sơ sinh - Cấp cứu Nhi ,Trung tâm Nhi khoa, BV Trung ương Thái Nguyên.

TS. BS Đoàn Thị Huệ, Khoa Sơ sinh - Cấp cứu Nhi ,Trung tâm Nhi khoa, BV Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Vấn đề dự phòng được bệnh, hạn chế tỷ lệ trẻ bị bệnh lý đường hô hấp nói chung thì các phụ huynh cũng nên tiêm phòng cho con đúng lịch, giữ ấm khi giao mùa đặc biệt nhất là vấn đề khẩu trang cũng sẽ có thể là ngăn ngừa bụi và cũng làm cho em bé không bị lây bệnh, nhưng quan trọng nhất là mùa này là mùa lạnh và mùa hanh khô các mẹ cũng nên là cho con uống đủ nước vì uống đủ nước và uống nước ấm chính là một trong những biện pháp để phòng bệnh lý đường hô hấp".

Theo dự báo, thời tiết rét đậm, rét hại sẽ còn kéo dài trong những ngày tới, các bậc phụ huynh cần phải theo dõi, nắm bắt dự báo thời tiết, từ đó có các biện pháp kịp thời để ứng phó, kết hợp chủ động phòng chống dịch COVD-19 và các bệnh cúm mùa cho trẻ, đảm bảo sức khỏe và đời sống, sinh hoạt thường ngày. Khi có các dấu hiệu nhiễm bệnh, cần cho trẻ đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử lý kịp thời./.