Phút 61 trong trận đấu giữa Ceres Negros và CLB Hà Nội, Samson có va chạm với đối thủ trong vòng cấm. Sau đó, tiền đạo của CLB Hà Nội bất ngờ quay sang đấm liên tiếp vào mặt đối thủ. Hành động này khiến các cầu thủ trên sân hoàn toàn bị "sốc".

Lập tức, trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Samson ra khỏi sân. Chơi thiếu người, CLB Hà Nội đã không giữ được thế trận và để thua 2-6. Với kết quả này, đội bóng Thủ đô đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm tại AFC Cup.

Theo một số cầu thủ có mặt trên sân, hành vi bộc phát của Samson là bởi anh đã bị cầu thủ đối phương phân biệt chủng tộc. Một số từ ngữ như "thằng mọi đen, đồ con hoang" đã được thốt ra và khiến cho tiền đạo của CLB Hà Nội không kiểm soát được hành vi.

Phát biểu sau trận đấu, Samson tỏ ra hối lỗi: "Tôi muốn xin lỗi đồng đội và người hâm mộ. Sau khi kết thúc tình huống đá phạt cố định, tôi đã bị cầu thủ đối phương lăng mạ nặng nề. Sau đó, tôi có hỏi lại anh ta và tiếp tục bị lăng mạ nên đã dẫn đến hành động như trên. Sự việc vừa rồi khiến tôi cảm thấy rất buồn và ân hận".

Với hành vi bạo lực trên sân cỏ, Samson đang đứng trước nguy cơ nhận một án phạt nặng từ LĐBĐ châu Á./.