clb ha noi chung toi co loi lon nhung can su chung tay cua vpf
Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch Công ty cổ phần thể thao T&T kiêm trưởng ban tổ chức sân trận Hà Nội FC với Nam Định gửi lời xin lỗi tới toàn thể cổ động viên. (Ảnh: Nguyên An)

Sau sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối 11/9 ở trận đấu giữa Hà Nội FC với Nam Định, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) cho rằng câu lạc bộ Hà Nội, đơn vị tổ chức trận đấu mắc sai phạm nghiêm trọng và phải chịu mọi tránh nhiệm.

Bởi trước đó, các bên đã họp bàn về vấn đề đảm bảo an ninh trận đấu nhưng sau đó đội bóng thủ đô đã không đảm bảo.

Trước vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Hội, Trưởng ban tổ chức sân trận Hà Nội FC và Nam Định cho biết đã cùng với VPF và các bên liên quan chuẩn bị kỹ càng nhưng sự cố không may vẫn xảy ra.

"Trước trận đấu, chúng tôi phối hợp với các lực lượng an ninh của thành phố để đảm bảo công tác tổ chức. Nhưng do đặc thù, chúng tôi chưa có sự chuẩn bị như cổng từ ở cổng soát vé và các biện pháp cần thiết để rà soát khán giả. Tất cả còn thiếu sót. Chúng tôi nhận thức điều đó và mong các cơ quan, ban ngành chung tay để cải thiện những trận đấu tiếp theo.", ông Nguyễn Quốc Hội cho hay

"Thực ra, việc đảm bảo vấn đề an ninh trật tự chủ yếu được nhờ vào các lực lượng công an. Còn lực lượng bảo vệ ở sân chỉ hỗ trợ một số hoạt động nhỏ như soát vé vì số lượng cũng không có nhiều. Không phải vì chi phí cao mà ban tổ chức không đảm bảo chặt chẽ an ninh. Chúng tôi rất muốn tăng cường nhân sự để đảm bản an toàn nhưng đặc thù công việc nên lực lượng công an không có nhiều do phải làm nhiệm vụ tại các sự kiện khác nhau trong thành phố.", ông Hội giải thích lý do tình hình an ninh tại sân Hàng Đẫy chưa được đảm bảo.

"Trước mỗi trận đấu được gọi là cầu đinh, có cảm giác an ninh không được đảm bảo thì câu lạc bộ Hà Nội luôn có công văn gửi VPF và VFF để các bên ngồi lại họp bàn. Bản chất, nếu chỉ có một mình câu lạc bộ thì rất khó đảm bảo mọi công tác. Câu lạc bộ Hà Nội cũng như Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T nhận thấy lỗi của mình. Nhưng sau việc này, tôi mong muốn mọi cơ quan ban ngành, tất cả các bên liên quan cần chung tay để đẩy mạnh công tác chống pháo sáng để đạt được hiệu quả.", ông cho biết

Trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định tối 11/9 tại Hàng Đẫy để lại hậu quả xấu vì sự cố pháo sáng với thiệt hại nghiêm trọng về người.

Một cổ động viên nữ phải nhập viện cấp cứu và mổ gấp sau khi bị trúng một quả pháo sáng vào chân. Còn hai chiến sỹ cảnh sát cơ động cũng nhập viện bởi những sự cố trên khán đài.

clb ha noi chung toi co loi lon nhung can su chung tay cua vpf

Một cổ động viên nữ nhập viện cấp cứu gấp do trúng phải pháo sáng ở trận đấu Hà Nội FC với Nam Định tối 11/9 tại Hàng Đẫy. (Ảnh: Phạm Kiên)

"Lời đầu tiên, là người đứng đầu công ty Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T, nằm trong ban quản lý sân, tôi xin gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ chân chính và đặc biệt là cổ động viên nữ và các chiến sỹ bị thương nặng bởi sự cố vừa qua", ông Nguyễn Quốc Hội bày tỏ về sự việc đã qua.

"Đây là thiếu sót của ban tổ chức trận đấu. Chúng tôi đã có đề nghị với VPF trước trận đấu. Bản thân ban tổ chức sân cũng ý thức được là cần tăng cằng lực lượng cho trận đấu hôm qua. Tuy nhiên, một số khán giả quá khích vẫn làm nên chuyện không may.", ông Hội nói.

"Qua sự cố này, tôi nhận thấy bản thân và ban tổ chức sân chưa kịp thời làm tốt công tác an ninh. Qua đây, tôi mong cơ quan chức năng chung tay để tổ chức các trận đấu tại sân Hàng Đẫy nói riêng và trên toàn quốc nói chung diễn ra tốt đẹp.", đại diện ban tổ chức trận Hà Nội với Nam Định chia sẻ.

Sau sự cố nghiêm trọng xảy ra tối 11/9 tại Hàng Đẫy, nhiều nguồn thông tin cho rằng câu lạc bộ Hà Nội xứng đáng bị phạt treo sân (thi đấu không khán giả) tới hết mùa giải V-League 2019.

Nói về việc sẽ phải chịu kỷ luật ra sao, như thế nào, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T bày tỏ: "Đầu tiên, chúng tôi nhận thấy thiếu sót. Nếu bị treo sân thì là cực kỳ đáng tiếc. Tôi gửi lời xin lỗi chân tình tới những người hâm mộ, cổ động viên yêu quý nếu phải chăng vì sự cố vừa qua mà không được theo dõi trận những trận đấu tới. Tôi xin lỗi."

"Đóng cửa sân thì dễ nhưng mở cửa chỉ để cổ động viên chân chính tới thưởng thức bóng đá mới là khó.", ông Nguyễn Quốc Hội nói.