Sẵn sàng triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới (đã PSTS)
Năm học 2020-2021, trường Tiểu học Dương Tự Minh, huyện Phú Lương đầu tư bổ sung trang thiết bị dạy học theo chương trình đổi mới.

Năm học 2020-2021, trường Tiểu học Dương Tự Minh, huyện Phú Lương tuyển sinh 5 lớp 1 với 120 học sinh. Ngay từ năm học trước, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch và tham mưu cho UBND huyện, phòng Giáo dục địa phương đầu tư bổ sung trang thiết bị dạy học theo chương trình đổi mới. Cùng với đó, công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong phụ huynh học sinh cũng được nhà trường quan tâm.

Bà Hà Thị Liễu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Dương Tự Minh, huyện Phú Lương, Thái Nguyên cho biết: “Sau khi kết thúc năm học trước, nhà trường đã họp phụ huynh lớp 1, và phụ huynh cũng đã nắm bắt phần này khá tốt, chúng tôi cũng nhận được sự đồng tình rất cao”.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy học chương trình sách giáo khoa mới, hiện nay các nhà trường đang tiếp tục xây dựng kế hoạch, thực hành các buổi dạy thử để hoàn thiện chương trình khi bước vào năm học mới. Cô giáo Nghiêm Thị Trang, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, TP Sông Công vui vẻ chia sẻ: “Tôi rất thoải mái và tự tin khi chuẩn bị bước vào năm học, mỗi lớp năm nay chỉ khoảng 35 em, cho nên cũng giảm áp lực cho giáo viên”.

Bà Vũ Thị Minh Trang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nha Trang, TP Thái Nguyên khẳng định: “Với giáo viên trực tiếp giảng dạy, chúng tôi đã được cấp Bộ, Sở và đặc biệt là Phòng Giáo dục tập huấn và hoàn thành trong năm 2020, còn lại các cô giáo từ lớp 2 đến lớp 5, chúng tôi đang bồi dưỡng tất cả các môn học”.

Sẵn sàng triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới (đã PSTS)
Công tác chuẩn bị cho năm học mới

Năm học 2020-2021, Thái Nguyên có 4.000 lớp 1, với hơn 25.000 học sinh, ngành Giáo dục đã bố trí sắp xếp gần 5.000 giáo viên giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn, trực tiếp tham gia dạy lớp 1. Trao đổi với phóng viên, bà Lê Na, Phó Trưởng phòng Giáo dục TP Sông Công cho biết: “Cho đến thời điểm hiện nay, đội ngũ của chúng tôi đã ổn định, về quy mô trường, lớp học cũng đã xong, về cơ sở vật chất thì cơ bản đã hoàn thiện”.

Ông Trần Mạnh Cương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Võ Nhai, Thái Nguyên cho biết thêm: “Huyện Võ Nhai đã hợp đồng với Công ty sách để trang bị đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh lớp 1, về trang thiết bị, trong năm học đã trang bị một phần để chuẩn bị cho việc thay sách giáo khoa”.

Sẵn sàng triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới (đã PSTS)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Do là năm đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới nên quá trình triển khai không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc. Song với sự chuẩn bị đồng bộ và sự nỗ lực của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo, Thái Nguyên quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả chương trình Giáo dục phổ thông mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn./.