Người phát ngôn Đảng Công Lý và Phát Triển (AKP) cầm quyền của Thổ Nhĩ Kỳ Mahir Unal hôm qua (6/6) cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến quân về khu vực Qandil, miền Bắc Irắc, nhằm chống lại các tay súng thuộc Đảng Lao Động người Kurd (PKK).

quan doi tho nhi ky mo chien dich chong cac tay sung pkk
Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc tập trận chung Thổ Nhĩ Kỳ - Iraq gần khu vực cửa khẩu Habur, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 27/9/2017. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo người phát ngôn Unal, hiện quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang chuyển hướng chống khủng bố sang quốc gia láng giềng Iraq, sau khi đã hoàn thành chiến dịch Lá chắn Euphrates và chiến dịch Nhành Ô-liu tại khu vực Afrin, Syria

Trước đó vài ngày, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu xác nhận, nước này đang chờ đợi thời điểm thích hợp để mở một chiến dịch tại khu vực Qandil, Iraq. Tuy nhiên, truyền thông khu vực những ngày qua đã phát đi một số hình ảnh của lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đang ở các khu vực lân cận của Qandil.

Qandil là khu vực nhiều đồi núi thuộc tỉnh Irbil, Iraq, nằm cách biên giới phía Đông Nam của Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 40km, vốn được coi là một cứ điểm của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) – một tổ chức bị Thổ Nhĩ Kỳ liệt vào danh sách khủng bố./.