Phía sau cánh cửa phòng bệnh
Tùng và Kiên là 2 anh em ruột - cả hai em đều mắc bệnh thiếu máu huyết tán – một bệnh lý nghiêm trọng khiến bệnh nhân phải truyền máu cả cuộc đời.

Tùng và Kiên là 2 anh em ruột. Cả hai em đều mắc bệnh thiếu máu huyết tán - một bệnh lý nghiêm trọng khiến bệnh nhân phải truyền máu cả cuộc đời. Gần 10 năm nay, phòng bệnh như ngôi nhà thứ 2 của các em khi mà tháng nào 2 anh em cũng phải nhập viện để truyền máu.

Phía sau cánh cửa phòng bệnh
Em Lý Thị Hồng, mới 12 tuổi cũng đang phải chống chọi với căn bệnh thiếu máu huyết tán.

Ngay cạnh giường bệnh của Tùng và Kiên, em Lý Thị Hồng mới 12 tuổi cũng đang phải chống chọi với căn bệnh thiếu máu huyết tán.

Chị Trần Thị Huyền, mẹ cháu Hồng, ở xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ cho hay: "Cháu da xanh, kém ăn, hay ốm yếu, phát hiện như vậy cho cháu đi khám, bác sỹ chẩn đoán bị thiếu máu huyết tán, mỗi tháng truyền máu 1 lần 250ml".

Không chỉ với những bệnh nhân thiếu máu huyết tán, bà Nguyễn Thị Đoàn, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ không còn nhớ được đã bao nhiêu lần phải truyền máu. Bà Nguyễn Thị Đoàn cho hay: "Nửa tháng tôi lại phải vào viện 1 lần để truyền máu, nếu không truyền thì không tồn tại được".

Bác sĩ Hà Tiến Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhấn mạnh: "Có sự chung tay góp sức của tất cả cộng đồng chắc chắn sẽ cứu sống được nhiều ca bệnh cấp cứu, ca bệnh hiểm nghèo do thiếu máu tạo nên".

Phía sau cánh cửa mỗi buồng bệnh, là những số phận, câu chuyện và hành trình chống chọi với bệnh tật khác nhau. Và sự sẻ chia những giọt máu đào từ cộng đồng sẽ tiếp thêm sức mạnh để những bệnh nhân này chiến thắng bệnh tật và sống khỏe mạnh hơn./.