Phát huy vai trò Ban Giám sát đầu tư cộng đồng
Một đoạn thuộc Dự án đường Cát Nê - Thậm Thình - Quân Chu đang triển khai

Dự án đường Cát Nê - Thậm Thình - Quân Chu có tổng chiều dài trên 7km được xây dựng theo tiêu chuẩn công trình giao thông cấp 4. Đặc biệt đây là tuyến đường hoàn toàn do nhân dân hiến đất và đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành trong vòng 285 ngày. Tuy nhiên khi công trình đang trong giai đoạn hoàn thành thì Ban giám sát đầu tư cộng đồng đã có ý kiến về chất lượng tuyến đường.

Ông Nguyễn Văn Thuấn, Phó Ban giám sát đầu tư cộng đồng xã Cát Nê cho biết: “Bắt đầu vào làm tuyến đường thì có một số vị trí đổ mỏng, không đảm bảo chất lượng, Ban giám sát đầu tư cộng đồng đã đề nghị nhà thầu bóc lên, đổ lại một số vị trí.”

Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng huyện Đại Từ đã phối hợp với UBND thị trấn Quân Chu và xã Cát Nê cùng đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công kiểm tra hiện trường và chỉ đạo nhà thầu xử lí 28 vị trí bị bong, rỗ và có tạp chất trên mặt đường với diện tích 555 m2 trên tổng số 35.900 m2 toàn tuyến. Việc xử lí kịp thời đã được nhân dân đánh giá cao: “Dân phản ánh thì đơn vị thi công làm lại rất tốt” - ông Cao Văn Y, xóm 2, thị trấn quân Chu chia sẻ.

Trước những ý kiến của Ban Giám sát đầu tư cộng đồng về chất lượng công trình đường Cát Nê - Thậm Thình - Quân Chu, ông Nguyễn Xuân Lập, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Đại Từ, chủ đầu tư dự án cho biết: “Trên cơ sở ý kiến của người dân, Ban Quản lý đã tích cực tiếp thu và đã cùng nhau rà soát, kiểm tra công trình, thống kê chỗ nào hư hỏng để khắc phục triệt để.”

Phát huy vai trò Ban Giám sát đầu tư cộng đồng
Hiện nay, nhà thầu đang tập trung thi công tuyến đường và cam kết bảo hành từ 3 đến 5 năm

Công trình đang trong giai đoạn hoàn thành nên nhà thầu vẫn tiếp tục thi công, sữa chữa những hạng mục chưa đạt yêu cầu. Ngoài ra, theo hợp đồng giữa chủ đầu tư và nhà thầu thì thời gian bảo hành thi công là 1 năm kể từ ngày bàn giao đưa công trình, đưa vào sử dụng song nhà thầu cam kết sẽ bảo hành với thời gian lâu hơn.

Ông Đào Hữu Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hữu Huệ cho biết: “Chúng tôi khẳng định là đúng và đạt theo tiêu chuẩn chất lượng của Nhà nước và theo hồ sơ thiết kế. Khi chúng tôi bàn giao đưa vào sử dụng sẽ bảo hành con đường này từ 3 đến 5 năm.”

Thực tế quá trình thi công tại Dự án đường Cát Nê - Thậm Thình - Quân Chu đã khẳng định vai trò quan trọng của Ban Giám sát đầu tư cộng đồng, là “tai mắt” của Đảng, Nhà nước trong việc kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư các công trình phục vụ sản xuất sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.