Khảo sát việc thực hiện chính sách trợ giúp xã hội
Việc học và ôn thi tốt nghiệp THPT của học sinh khối lớp 12 có nhiều xáo trộn vì dịch bệnh.

Chưa có năm học nào mà việc học và ôn thi tốt nghiệp THPT của học sinh khối lớp 12 có nhiều xáo trộn, phải thay đổi phương pháp giảng dạy như hiện nay, khi cùng một lúc phải áp dụng đa dạng, linh hoạt các phương pháp học trực tiếp, học trực tuyến, học trực tiếp kết hợp trực tuyến, giao bài về nhà cho học sinh chưa có thiết bị học tập với các trường hợp là học sinh F0, F1.

Em Lương Thị Thùy Vân - Học sinh lớp 12A1, trường THPT Gang Thép, TP Thái Nguyên lo lắng: "Em Rất lo lắng về môn lịch sử và môn địa lí, hơn nữa các bạn học online nhiều và mải chơi nên kiến thức bị rơi rớt nhiều nên lo lắng không thi được tốt nghiệp".

Em Trần Thị Hồng Thanh - Học sinh lớp 12A2, trường THPT Gang Thép, TP Thái Nguyên cho biết: "Chúng em cũng tâm sự với nhau rất nhiều, khóa của em phải học trực tuyến rất lâu nên không thể tiếp cận hết được kiến thức như học trực tiếp

Khảo sát việc thực hiện chính sách trợ giúp xã hội

Học sinh gặp nhiều khó khăn, các thầy cô giáo, các nhà trường đều hiểu rõ. Trong lúc này, để giúp các em vượt qua khó khăn trong kỳ thi sắp tới, việc quan trọng là phải đánh giá đúng được năng lực học sinh và có một kế hoạch ôn tập kỹ lưỡng.

Bà Ngô Thị Quyên - Hiệu trưởng trường THPT Gang Thép, TP Thái Nguyên cho biết: "Có những em học trực tuyến rất tự giác, thế nhưng có những em học sinh khác có thể chưa qen, hoặc mải chơi và gia đình giám sát chưa tốt nên lượng trống kiến thức nhiều, dó đó mà cả học sinh cũng lo lắng không biết bắt đầu từ đâu, thầy cô cũng rất lo lắng, cho nên thầy cô giáo phải phân tách đối tượng".

Ông Nguyễn Văn Trường - Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú Thái Nguyên cho biết: "Do dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nhiều nên thời gian qua nhà trường cũng chủ động tổ chức các hoạt động hội nhóm chia sẻ để học sinh nói lên những suy nghĩ khó khăn của mình".

Được biết, cơ bản kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ giữ ổn định như năm trước nên các trường giai đoạn này là kết hợp vừa dạy vừa ôn tập cho học sinh. Tạo tâm lý thoải mái nhất để các em tiếp thu bài chất lượng, phòng dịch an toàn. Giáo viên cho học sinh làm thử các dạng bài tập trắc nghiệm hình thức online, hoặc gửi đề để tự rèn kỹ năng làm bài. Hỗ trợ, rèn học sinh cả hình thức kiểm tra trực tiếp và trực tuyến để các em tự tin, không bỡ ngỡ khi học tập dưới mọi hình thức.