Nỗ lực hoàn thành vượt mức kế hoạch thu ngân sách năm 2020
Kết quả thu ngân sách năm 2020 trên địa bàn thị trấn Hương Sơn đã hoàn thành vượt chỉ tiêu giao.

Là địa phương được giao số thu ngân sách cao của huyện Phú Bình, năm 2020, mặc dù, phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19, khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa phương bị ảnh hưởng đáng kể. Song, kết quả thu ngân sách trên địa bàn thị trấn Hương Sơn đã hoàn thành vượt chỉ tiêu giao, với kết quả thu cân đối ngân sách đạt gần 9,5 tỷ đồng, bằng 145% kế hoạch. Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Đội thuế liên xã phường số 2, Chi cục Thuế Phổ Yên - Phú Bình đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp đảm bảo nguồn thu. Ông Dương Thế Hưng, Chủ tịch UBND Thị trấn Hương Sơn cho hay: "Đối với các hộ kinh doan rất khó thu thuế, đặc biệt là các hộ kinh doanh về thực phẩm tươi sống. Tuy nhiên, sau khi họp cùng các đồng chí lãnh đạo Chi cục Thuế và đề nghị lãnh đạo Chi cục Thuế hỗ trợ cho các đồng chí cán bộ thuế tăng cường về cơ sở; địa phương cũng đã hoàn thành đảm bảo thu ngân sách trên địa bàn".

Ông Trần Quốc Thắng, Đội thuế liên xã phường số 2, Chi cục Thuế Phổ Yên – Phú Bình cho biết: "Chúng tôi chủ động tuyên truyền cho tất cả các hộ và cá nhân kinh doanh. Kết quả, trong 6 tháng cuối năm 2020, chúng tôi đã thu hoàn thành và vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2020 đối với thị trấn".

Nỗ lực hoàn thành vượt mức kế hoạch thu ngân sách năm 2020
Trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp, tổ chức sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phải đối mặt với không ít khó khăn.

Trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp, tổ chức sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phải đối mặt với không ít khó khăn. Đồng hành cùng doanh nghiệp, cũng như từng bước gỡ khó, hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, trong năm, ngành Thuế Phú Bình đã kịp thời đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, cụ thể như: hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế, giảm trừ thuế do dịch bệnh... Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát và đôn đốc việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Đây cũng là nguồn động viên kịp thời để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nỗ lực vượt khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, cũng như nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước.

Ông Lê Xuân Tráng, Giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang xuất khẩu Hà Sơn cho hay: "Đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Công ty luôn luôn cố gắng, nỗ lực để đảm bảo công ăn việc làm. Mặc dù, khó khăn nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực và cố gắng để hoàn thành chỉ tiêu thuế cho Nhà nước năm 2020".

Năm 2020, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện Phú Bình đạt trên 160 tỷ đồng, vượt 50% dự toán. Trong số 9 khoản thu đang thực hiện trên địa bàn, thì có đến 5 khoản thu vượt cao so với dự toán. Kết quả này, bên cạnh việc chấp hành tốt các chính sách pháp luật, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước của các doanh nghiệp, cơ sở và hộ kinh doanh, thì phải kể đến sự nỗ lực, triển khai có hiệu quả nhiều giải pháp đột phá trong thời gian qua của ngành Thuế địa phương. Trao đổi về vấn đề này, ông Dương Văn Thê, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế Phổ Yên - Phú Bình thông tin thêm: "Chi cục Thuế cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, nâng cao năng lực lãnh đạo, tích cực chủ động tham mưu về các biện pháp quản lý thu thuế trên địa bàn, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn".

Năm 2021, dự kiến huyện Phú Bình được giao thu ngân sách trên 123 tỷ đồng, đây là nhiệm vụ nặng nề và áp lực lớn đối với ngành Thuế. Tuy nhên, với kết quả khả quan của năm 2020, cùng với sự quyết tâm, chung sức đồng lòng, nỗ lực quyết tâm cao của ngành Thuế và cộng đồng doanh nghiệp, tin tưởng rằng, ngành Thuế huyện Phú Bình sẽ tiếp tục hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách được giao./.