Những lớp học đặc biệt
Lớp học đặc biệt tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh, ĐH Thái Nguyên

Phòng cách ly đặc biệt... vừa là nơi ở và cũng là lớp học của 6 em học sinh Trường THPT Chu Văn An, TP Thái Nguyên. Không bàn ghế,... Em dùng máy tính, em dùng điện thoại, cùng tham gia vào các tiết học trực tuyến.

Ông Nguyễn Hồng Thái, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Chu Văn An, TP Thái Nguyên cho biết: "Phụ huynh đã mang các phương tiện học vào cho các con. Nhà trường cũng đã liên hệ với nhà mạng Viettel và Viettel cũng đã có những gói cước miễn phí, tăng cường dung lượng data để thầy cô dễ truy cập cũng như cấp cho các em học sinh sim có tài khoản miễn phí để học tập được tốt".

Ông Cao Xuân Bắc, Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường THPT Chu Văn An, TP Thái Nguyên thông tin thêm: "Chúng tôi thường xuyên nhận được thông tin từ khu cách ly ra cũng như thông tin từ Hiệu trưởng nhà trường thông tin về khu cách ly. Chúng tôi cũng thường xuyên chuyển tải sự quan tâm của các bậc phụ huynh tới các con. Chúng tôi mong muốn các con giữ vững tinh thần, chấp hành nghiêm chỉnh quy định trong khu cách ly, tuân thủ thời khóa biểu học tập".

Tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh, ĐH Thái Nguyên hiện có hàng chục lớp học đặc biệt như thế này. Giữa bộn bề thiếu thốn và dịch bệnh, tinh thần học tập của cô và trò vẫn sôi nổi, hào hứng.

Em Tạ Văn Sỹ, Học sinh lớp 12A8, Trường THPT Chu Văn An, TP Thái Nguyên: "Điều đáng quý là chúng em nhận được sự quan tâm của các thầy cô. Trong những ngày cách ly như thế này chúng em nhận ra sự quan trọng của gia đình, nhà trường và xã hội. Chúng em mong muốn sớm được về với gia đình để tiếp tục đến trường".

Em Hà Quỳnh Hoa, Học sinh lớp 10A5, Trường THPT Chu Văn An, TP Thái Nguyên: "Em thay mặt các bạn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã luôn quan tâm giúp đỡ chúng em. Mặc dù có nhiều khó khăn trong sinh hoạt, học tập nhưng chúng em sẽ cố gắng học tập tốt và chấp hành nội quy cách ly".

Với sự nỗ lực, cố gắng của các thầy cô giáo và các em học sinh, những lớp học trực tuyến phần nào phát huy hiệu quả, góp phần củng cố kiến thức cho các em, đặc biệt là học sinh cuối cấp. Cũng qua những lớp học đặc biệt này, ngoài kiến thức các em tiếp thu được, còn là những kỷ niệm đặc biệt không bao giờ quên./.