Những người lính áo trắng quả cảm
Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại Long An).

Thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19”, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã cử hơn 260 cán bộ y tế tham gia hỗ trợ, trực tiếp điều trị, cấp cứu tại các tâm dịch lớn trên toàn quốc. Trong thời gian hỗ trợ các địa phương chống dịch, cán bộ y tế bệnh viện đã không quản ngại khó khăn, hiểm nguy, với tinh thần quả cảm, trách nhiệm đã tận tình cứu chữa, chăm sóc người bệnh COVID-19, trong đó có những ca bệnh rất nặng và nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: “Suốt 3 tháng ở Long An mình về, niềm vui của chúng tôi là an toàn. Nhớ lại những đêm thức trắng chăm sóc người bệnh bị COVID-19, có trăn trở khi mình nhìn thấy người bệnh với ánh mắt gửi gắm hy vọng hồi phục sức khỏe. Với những người đầu tiên ra viện, chúng tôi vô cùng xúc động. Tôi là người trực tiếp cầm giấy ra viện trao cho bệnh nhân. Khi trở về, chúng tôi được tham dự buổi tri ân, biểu dương của tỉnh như là một sự ghi nhận khiến chúng tôi, những cán bộ y tế thấy cần phải trau dồi hơn nữa về chuyên môn, bản lĩnh y học vững vàng hơn”.

Điều dưỡng Nguyễn Văn Cường, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chia sẻ: “Sau khi trở về từ tâm dịch, cảm nhận trong mình cảm nhận được sự khó khăn, vất vả của người dân từ vật chất đến nỗi đau tinh thần. Có người mất hết người nhà... vô cùng đau đớn, bàng hoàng. Trở về, tôi cảm thấy bản thân góp được một chút sức lực vào công cuộc chống dịch của cả nước và sẽ cố gắng hơn nữa trong công tác”.

Những người lính áo trắng quả cảm
Tri ân lực lượng y tế đã xung phong tới tâm dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành trong toàn quốc.

Đoàn cán bộ y tế trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại Long An và bệnh viện tại Gò Vấp. Đến nay, tình hình dịch bệnh tại Long An và Gò Vấp đã có nhiều chuyển biến tích cực. Địa phương cơ bản kiểm soát được dịch và bước vào trạng thái bình thường mới. Đoàn cán bộ y tế tiếp tục trở về làm nhiệm vụ tại Thái Nguyên. Nhân dịp này, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức gặp mặt, tri ân lực lượng y tế đã xung phong tới tâm dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành trong toàn quốc trong đợt dịch vừa qua.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thông tin: “Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là đơn vị y tế lớn được Bộ Y tế giao nhiệm vụ trong công tác hỗ trợ cho các tỉnh miền Nam trong phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện lời kêu gọi, hơn 300 cán bộ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã lên đường tham gia chống dịch. Sau 79 ngày tham gia chống dịch, chúng tôi đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và tỉnh Thái Nguyên ghi nhận sự nỗ lực này. Công cuộc chống dịch hiện nay còn rất nhiều cam go, phức tạp với tất cả các tỉnh. Tôi cho rằng sự động viên kịp thời đó, những chiến binh áo trắng luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao cho trong công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Những ngày chiến đấu không mệt mỏi, dành lại sự sống cho bệnh nhân mắc COVID-19 có lẽ là những tháng ngày không thể nào quên đối với các y, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Tinh thần quả cảm, sự cố gắng, nỗ lực, cống hiến hy sinh của các thành viên đoàn công tác, góp phần chăm sóc người bệnh, giảm tử vong bệnh nhân COVID-19 góp phần từng bước kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, đưa đất nước bước sang giai đoạn bình thường mới.

Vẫn biết rằng, cuộc chiến chống dịch vẫn còn đó nhiều thử thách, trở về từ tâm dịch, các cán bộ y bác sĩ tận tình cứu chữa và chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong những diễn biến mới của dịch bệnh, họ với tâm thế của người chiến sĩ áo trắng đã sẵn sàng lên tuyến đầu trong những cuộc chiến mới có thể gian khổ và hiểm nguy hơn.