Nhịp cầu nối những bờ vui ( PS Bản tin Cam 22-10)
Những cây cầu mới giúp việc đi lại của người dân các địa phương dọc sông Đào thuận lợi và an toàn

Những cây cầu nhỏ bé, tạm bợ, xuống cấp gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng bắc qua con sông Đào như thế này đã được thay thế bằng những cây cầu mới rộng rãi và vững chắc. Việc đi lại của người dân các địa phương dọc sông Đào, huyện Phú Bình đã thuận lợi và an toàn hơn trước rất nhiều:

Ông Phạm Huy Kha ở xã Tân Hòa, huyện Phú Bình vui vẻ nói: “Cầu ngày trước nhỏ, khó đi. Lan can sơ sài nên đi qua rất sợ. Giờ có cầu mới này đi thoải mái hẳn”.

Ông Dương Văn Thế - Chủ tịch UBND xã Bảo Lý, huyện Phú Bình cho biết: “Sau khi các công trình cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần thúc đẩy thông thương, người dân đi lại thuận tiện hơn. Công nhân đi làm hàng ngày cũng thuận lợi”.

Từ năm 2015 đến nay, huyện Phú Bình đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo, xây mới 8 cây cầu bắc qua sông Đào. Đến nay, 7 cây cầu đã hoàn thành đưa vào sử dụng, 1 công trình đang thi công dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6/2021. Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải cũng đã quan tâm đầu tư làm mới một số cây cầu nối liền 2 bờ sông Đào. Cho đến nay, các công trình này đã phát huy hiệu quả về mọi mặt.

Nhịp cầu nối những bờ vui ( PS Bản tin Cam 22-10)
Từ năm 2015 đến nay, huyện Phú Bình đã hoàn thành việc xây mới 8 cây cầu

Bà Trần Thị Thanh - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Phú Bình đề nghị: “Tới đây, huyện đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tiếp tục đầu tư công trình cầu Thanh Nang xã Tân Hòa. Công trình này được đầu tư xây dựng từ 1980. 1998 được đầu tư sửa sang nhưng hiện tại đang xuống câp”.

Những cây cầu mới nối liền 2 bờ sông Đào đã thực sự đem lại cuộc sống mới cho người dân 2 bên sông. Kết quả này là minh chứng cho định hướng đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, sát với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phú Bình thời gian qua./.