Thông tin từ Công ty Quản lý đường sắt Quảng Bình cho biết, mưa lớn trong những ngày qua khiến nước dâng cao, gây ngập một số đoạn đường sắt qua địa bàn Quảng Bình, trong đó đoạn đường sắt đi qua huyện Tuyên Hóa đã sạt lở, hư hỏng nặng, tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt hoàn toàn.

“Mưa lớn làm nước sông Gianh lên cao, nước chảy xiết khiến đoạn đường sắt ở km 456 gần ga Lạc Sơn, tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh đã bị sạt lở, các tàu qua Quảng Bình đang phải tạm dừng hoạt động, chúng tôi cũng đã triển khai lực lượng khắc phục sớm nhất có thể”, ông Trần Xuân Trường, Chủ tịch Công đoàn, Công ty Quản lý đường sắt Quảng Bình nói.

mua lon 1 nguoi bi lu cuon troi duong sat te liet

Mưa lớn khiến đoạn đường sắt ở km 456 gần ga Lạc Sơn, tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh đã bị sạt lở.

Theo báo cáo của Công ty Quản lý đường sắt Quảng Bình, đoạn đường sắt nói trên bị sạt lở mái ta-luy, chiều dài 90m và sâu khoảng 18-20m, sạt lở sát chân nền đá. Hiện tại Công ty Quản lý đường Sắt Quảng Bình đã huy động hơn 120 công nhân để sửa chữa.

Trao đổi với PV Dân trí sáng ngày 14/10, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Bình cho biết, vì đường sắt bị sạt lở từ chiều ngày 13/10 nên các tuyến tàu qua Quảng Bình đã dừng hoạt động để đảm bảo an toàn. Sau nhiều nỗ lực khắc phục, sửa chữa đến gần 9h sáng nay, tuyến đường sắt Bắc-Nam đã có thể lưu thông trở lại.

“Đoạn đường sắt bị sạt lở đến sáng nay đã có thể lưu thông trở lại bình thường, ngoài ra tuyến đường Hồ Chí Minh nhiều đoạn đã bị ngập từ chiều qua, đến nay nước nhiều nơi đã lên trên 2m và không thể lưu thông được, chúng tôi cũng đã chủ động các phương án để khắc phục, chuẩn bị phương tiện nếu cần thiết sẽ đưa các phương tiện ra khỏi nơi bị ngập”, ông Hải cho biết.

mua lon 1 nguoi bi lu cuon troi duong sat te liet

Hiện tại đoạn đường sắt bị sạt lở đã được khắc phục, sửa chữa, tàu có thể lưu thông được

Cũng trong sáng nay, tại địa bàn xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, nước lũ dâng cao đã khiến ông Thái Xuân Năng (62 tuổi, trú tại thôn 3 Yên Thọ, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa) bị nước cuốn trôi khi đang trên đường chăn bò về qua ngầm Cây Hương, nối giữa thôn 3 và thôn 4 Yên Thọ. Hiện các lực lượng chức năng đang huy động phương tiện tìm kiếm thi thể nạn nhân.

mua lon 1 nguoi bi lu cuon troi duong sat te liet

Đường Hồ Chí Minh qua thôn Phú Nhiêu, xã Thượng Hóa bị ngập sâu.

Hiện tại ở Quảng Bình mưa lớn vẫn đang diễn ra trên diện rộng, các địa phương cũng đã triển khai các phương án tại chỗ để nhằm sẵn sàng giúp đỡ người dân di chuyển trong mưa lũ nếu diễn biến thời tiết còn phức tạp.