moi truong thuc hanh tieng anh giao tiep cho gioi tre da ps
Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ tiếng Anh Cafe English có khoảng hơn 20 thành viên tham dự

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ tiếng Anh Cafe English có khoảng hơn 20 thành viên tham dự. Chủ đề của các thành viên là thói quen tham gia giao thông của người dân các nước trên thế giới. Từ những chủ đề như thế, các bạn trẻ Thái Nguyên hay người nước ngoài tại Thái Nguyên sẽ khai thác các từ vựng, thông tin mới thông qua việc giao tiếp bằng tiếng Anh, tổ chức hoạt động nhóm, hay tham gia các trò chơi. Những buổi sinh hoạt được các thành viên câu lạc bộ tham gia tích cực.

Bạn Oraiden Manuel, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên chia sẻ: "Nếu như những buổi đầu tiên, tôi thấy các bạn trẻ Thái Nguyên vẫn còn sợ sệt, e dè thì sau 8 tuần các bạn đã thay đổi rất nhiều, các bạn đã chia sẻ những ý tưởng, những quan điểm của mình về nhiều vấn đề, không chỉ là chủ đề của mỗi buổi gặp gỡ. Tôi cũng học được nhiều về lối sống và văn hóa của Thái Nguyên thông qua các thành viên trong câu lạc bộ".

Bạn Phạm Thị Thùy Linh, thành viên câu lạc bộ tiếng Anh Cafe English cho hay: "Khi tham gia vào câu lạc bộ em học được rất nhiều, các bạn rất cởi mở, giúp đỡ trong các buổi thảo luận, các buổi sinh hoạt và đặc biệt là được học miễn phí hoàn toàn, là môi trường rất tốt để học tập và trao đổi về tiếng Anh".

moi truong thuc hanh tieng anh giao tiep cho gioi tre da ps
Hướng đến một môi trường nghe nói và luyện tập tiếng Anh giao tiếp linh hoạt, câu lạc bộ giúp các em được tiếp cận ngôn ngữ với cách học mang tính thực tế và ứng dụng nhiều hơn

Đi vào hoạt động thường xuyên từ ngày 1/7, câu lạc bộ thường tổ chức sinh hoạt vào thứ 7 hàng tuần. 1/3 trong số thành viên của câu lạc bộ là các bạn sinh viên, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Thái Nguyên. Ngoài ra, câu lạc bộ cũng có một giáo viên tư vấn để hỗ trợ và lên ý tưởng chủ đề cho từng buổi sinh hoạt.

Anh Mai Thanh Phong, Cố vấn chuyên môn của Câu lạc bộ tiếng Anh Cafe English cho biết: "Tôi sẽ đánh giá về hiệu quả của câu lạc bộ, khi các hoạt động diễn ra tôi quan sát và rút kinh nghiệm cho các bạn sinh viên; đồng thời tham gia góp ý về kết quả đạt được như khả năng nghe - nói - phản xạ cũng như những kỹ năng tương tác tiếng Anh".

Câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí là ý tưởng không mới nhưng để hoạt động một cách hiệu quả và bài bản vẫn cần những người chủ nhiệm tâm huyết. Đây cũng là mong mỏi của bạn Lương Thị Phượng, Chủ nhiệm câu lạc bộ, người đưa ra và thực thi ý tưởng mô hình câu lạc bộ tiếng Anh giao tiếp.

Bạn Lương Thị Phượng chia sẻ: "Tôi mong muốn câu lạc bộ phát triển xa hơn, trong tương lai nếu câu lạc bộ vững chắc hơn thì có thể giao lưu với các câu lạc bộ ở các tỉnh, thành khác".

Hướng đến một môi trường nghe nói và luyện tập tiếng Anh giao tiếp linh hoạt, câu lạc bộ này giúp các em được tiếp cận ngôn ngữ với cách học mang tính thực tế và ứng dụng nhiều hơn. Việc học trở nên thú vị, say mê, không nhàm chán hay gây áp lực. Mô hình này nếu được nhân rộng sẽ là một cơ hội mở cho những ai muốn phát triển năng lực ngoại ngữ, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế và tiếng Anh trở thành chìa khóa vàng để Thái Nguyên hội nhập và phát triển./.