Đã gần 10 năm ở trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội, gắn bó với những em nhỏ như chị em một nhà, bởi vậy mà ngoài giờ học ở giảng đường, Hoàng Thị Yến - đã trở thành cô giáo ở lớp học đặc biệt này. Em chia sẻ: “Các em thật sự có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, các em có những thiệt thòi về mặt nhận thức, cho nên em muốn truyền lại những gì mình hiểu biết cho các em”.

lop hoc tinh thuong
Lớp học đặc biệt của cô Hoàng Thị Yến

Lớp học chỉ có hơn 10 thành viên, không ai trong số những thành viên nhỏ này biết được bố mẹ mình là ai, mình sinh ra ở đâu, chỉ biết rằng các em đã lớn lên, được bao bọc và nuôi dưỡng ở mái nhà Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội. Phần lớn trong số các em đều mang trên mình những khuyết tật - bởi vậy mà lớp học với những kiến thức dù giản đơn vẫn trở lên thật đáng quý.

lop hoc tinh thuong
Các em chăm chú, say mê với bài học của cô giáo

Chị Trương Minh Thu, Trưởng phòng Quản lý, Chăm sóc và nuôi dưỡng, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: “Đây là một trong những mô hình mà chúng tôi rất tâm huyết, bởi ở đây các con được học tập, giao lưu và có môi trường để các con phát triển. Chúng tôi mong muốn tại lớp học này các con sẽ được rèn luyện các kỹ năng các con thiếu”.