ky ket hop dong thuc hien dau tu du an khu nha o cao ngan thanh pho thai nguyen
Lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên và đại diện lãnh đạo Tập đoàn Danko ký kết hợp đồng thực hiện Dự án Khu nhà ở Cao Ngạn, TP Thái Nguyên

Dự án Khu nhà ở Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên là một trong 4 dự án được ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư giữa Tập đoàn Danko và tỉnh Thái Nguyên tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018. Sau khi thành phố Thái Nguyên thực hiện các bước đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định, UBND tỉnh đã ban hành quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư là Tập đoàn Danko – Doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, có trụ sở tại Hà Nội.

Theo quy hoạch, tổng diện tích của dự án gần 88ha, trong đó diện tích thực hiện dự án gần 50ha, thuộc địa bàn xã Cao ngạn và phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên, với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng. Về quy mô dự án gồm: Đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực dự án theo quy hoạch; đầu tư xây dựng các dãy nhà ở kết hợp thương mại shophouse; khu trung tâm thương mại, dịch vụ, cây xanh, các hạng mục công trình công cộng và xây dựng khu nhà ở đô thị, nhà ở xã hội theo quy hoạch được duyệt. Thời gian thực hiện dự án là 48 tháng, kể từ ngày ký kết hợp đồng.

Phát biểu tại lễ ký, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với nhiều lợi thế cạnh tranh về vị trí địa lý, khí hậu, tài nguyên thiên nhiên, nguồn nhân lực dồi dào chất lượng cao, cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, bộ máy chính quyền năng động, thân thiện với người dân và doanh nghiệp, những năm gần đây, Thái Nguyên trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư tiềm lực, kinh nghiệm và uy tín ở trong và ngoài nước.

Kết quả thu hút đầu tư vào tỉnh liên tục có sự gia tăng đột biến với chất lượng đầu tư ngày càng được nâng lên rõ rệt. Trong đó, các dự án được ký kết đầu tư, trao biên bản ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018, điển hình như Dự án Khu nhà ở Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên được ký kết hợp đồng thực hiện ngày hôm nay là một trong những dự án lớn, mang ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của thành phố Thái Nguyên, các sở, ngành liên quan và sự phối hợp tích cực của Tập Đoàn Danko trong triển khai các bước thực hiện dự án, đồng chí mong muốn, với sự tạo điều kiện thuận lợi nhất từ phía thành phố Thái Nguyên và các sở, ban, ngành của tỉnh, nhà đầu tư sẽ thực hiện dự án đúng cam kết theo hợp đồng, đảm bảo tiến độ, yếu tố kỹ, mỹ thuật của dự án.

Đồng chí kỳ vọng, sau khi hoàn thành, Dự án Khu nhà ở Cao Ngạn sẽ trở thành Khu đô thị kiểu mẫu, qua đó tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại cho thành phố Thái Nguyên nói riêng và cả tỉnh nói chung.

Tại lễ ký kết, đại diện Tập đoàn Danko cũng đã thể hiện quyết tâm cao trong phối hợp, tổ chức thực hiện để hiện thực hóa dự án theo cam kết. Trên cơ sở thống nhất cao, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, UBND thành phố Thái Nguyên và Tập đoàn Danko đã tiến hành ký kết hợp đồng thực hiện dự án Khu nhà ở Cao Nganh, thành phố Thái Nguyên.