Kiên cố hóa trường lớp vùng khó
Công trình nhà lớp học 3 tầng, 18 phòng học tại Trường Tiểu học Chợ Chu, Định Hóa đang được khẩn trương xây dựng.

Trường Tiểu học Chợ Chu, huyện miền núi Định Hóa hiện có trên 770 học sinh. Cơ sở vật chất thiếu thốn, hiện nhà trường chỉ có 16 phòng học kiên cố và 8 phòng học cấp 4 đã hết hạn sử dụng. Tất cả những phòng chức năng như phòng âm nhạc, mỹ thuật đều được nhà trường trưng dụng thành phòng học.

Để giải quyết khó khăn về cơ sở vật chất của nhà trường, tháng 1/2023, UBND huyện Định Hóa đã khởi công xây dựng công trình nhà lớp học 3 tầng, 18 phòng học tại Trường Tiểu học Chợ Chu với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng. Hiện nay, công trình đang được gấp rút thi công, phấn đấu đưa vào sử dụng trước thềm năm học mới 2023-2024.

Bà Ma Thị Minh Thảo, Phó Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi chia sẻ: “Khi công trình được đưa vào sử dụng, nhà trường sẽ có đủ các phòng học và phòng chức năng, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về cơ sở vật chất cho nhà trường công nhận lại Trường chuẩn quốc gia năm 2024”.

Học sinh Vũ Thị Trà Giang cũng vui mừng nói: “Em rất mong chờ sẽ có phòng học mới khang trang, sạch sẽ hơn, để cho các lứa học sinh sau có thể học tập vui chơi thoải mái hơn”.

Anh Nguyễn Văn Duy, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH IAC Thành An, cho biết, đơn vị thi công cũng đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ: “Trong quá trình thi công, nếu thời gian, tiến độ không kịp, sẽ tổ chức tăng ca kíp, cũng như cần thiết sẽ tăng thêm số lượng công nhân để đảm bảo tiến độ”.

Kiên cố hóa trường lớp vùng khó
Kiên cố hóa trường lớp vùng khó

Trung bình mỗi năm, huyện Phú Lương dành 40% tổng nguồn vốn xây dựng cơ bản để xây dựng trường lớp. Được biết, từ năm 2015 đến nay, huyện Phú Lương đã phân bổ nguồn lực để sửa chữa, nâng cấp, xây mới 148 phòng học, phòng chức năng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho giáo viên, học sinh. Riêng năm 2023, huyện Phú Lương sẽ dành mức ngân sách khoảng 50 tỷ đồng để sửa chữa, xây mới hệ thống trường lớp. Kiên cố hóa hệ thống trường lớp đã mang lại niềm vui lớn cho các nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Minh Luân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ôn Lương, Phú Lương, thông tin: “Sắp tới, 8 phòng học được đưa vào sử dụng, chúng tôi rất vui. Học sinh sẽ được sắp xếp theo độ tuổi, đúng số lượng. Học sinh theo các độ tuổi sẽ không phải học quá tải”.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, niềm mong mỏi về một ngôi trường mới đang dần trở thành hiện thực với cô và trò tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Hoàn thiện cơ sở vật chất sẽ giúp cho các thày cô giáo có điều kiện sống tốt hơn và yên tâm công tác, các em học sinh được học tập trong những phòng học khang trang, rộng rãi.