Tại thời điểm kiểm tra, trong căn nhà số 359, tổ 4, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên, đoàn công tác đã phát hiện ông Lương Văn Tường, người tự xưng đại diện cho nhóm truyền đạo “Hội thánh Tin lành Đức chúa trời” đang tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép cho rất nhiều người. Tuy nhiên, ông Tường không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc thực hiện hoạt động tôn giáo. Bên cạnh đó, ông Tường và một số người tại đây có thái độ không hợp tác, ngang nhiên tiếp tục cho tổ chức một số nội dung sinh hoạt tôn giáo trái phép, gây khó khăn cho quá trình kiểm tra của đoàn công tác.

kiem tra hoat dong cua nhom truyen dao trai phep hoi thanh tin lanh duc chua troi
Đoàn kiểm tra lập biên bản hoạt động tôn giáo trái phép đối với ông Lương Văn Tường và điểm nhóm tự xưng "Hội thánh tin lành Đức chúa trời"

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, trong đó nêu rõ: ông Tường không phải là chức sắc hay nhà tu hành được cơ quan có thẩm quyền công nhận nên không được phép giảng đạo, truyền giáo. Điểm nhóm tự xưng "Hội thánh Tin lành Đức chúa trời" và địa điểm hoạt động tại số nhà 359 chưa được cấp phép hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Việc tụ tập đông người để tổ chức sinh hoạt tôn giáo như trên là vi phạm quy định pháp luật, do đó yêu cầu ông Lương Văn Tường và điểm nhóm tự xưng "Hội thánh tin lành Đức chúa trời" không được tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật tại bất cứ địa điểm nào trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên từ ngày 8/10/2016.

Đoàn kiểm tra cũng đã tạm giữ một số tài liệu, cuốn sách không có nguồn gốc rõ ràng và yêu cầu ông Lương Văn Tường chuẩn bị các giấy tờ liên quan nhằm làm rõ vấn đề sử dụng các khoản tiền do người theo đạo đã đóng góp vào điểm nhóm trái phép này.