Kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch COVID 19
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Thái Nguyên tặng quà lực lượng chống dịch.

Toàn Thị xã Phổ Yên hiện nay có 146 tổ bầu cử ( khu vực bỏ phiếu) đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó có 4 khu vực bỏ phiếu ở các đơn vị lực lượng vũ trang với tổng số cử tri là 123.471 theo danh sách ở các khu vực. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, UBND Thị xã và các xã, phường đã ban hành kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo công tác y tế, phương án phòng, chống dịch Covid-19 trước và trong ngày bầu cử; tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đến mọi tầng lớp Nhân dân thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chuyên môn tập trung giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến bầu cử. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử cũng được Ủy ban bầu cử thị xã quan tâm thực hiện chu đáo.

Còn đối với xã Dương Thành, huyện Phú Bình - địa phương đang có diễn biến phức tạp bởi dịch COVID-19 với trường hợp dương tính đầu tiên của tỉnh hiện nay có 3 khu vực bỏ phiếu với 489 cử tri trong danh sách đi bầu tới đây. Hiện huyện Phú Bình và địa phương xã Dương Thành đang khắc phục mọi khó khăn để khoanh vùng, dập dịch và chuẩn bị công tác bầu cử trong tình hình mới. Đến ngày hôm nay, qua truy vết đã có 22 trường hợp F1 của xã Dương Thành, huyện Phú Bình được đưa đi cách ly, các cơ quan cũng xác định được 171 trường hợp F2 có biện pháp cách ly phù hợp, trong ngày 21/5 đồng thời sẽ hoàn thành xét nghiệm nhanh cho 2.000 trường hợp trong và có nguy cơ quanh vùng dịch.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Phạm Hoàng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đánh giá cao tinh thần khẩn trương, nghiêm túc trong công tác chuẩn bị bầu cử, phòng chống dịch COVID-19 của các địa phương trong điều kiện dịch bệnh diễn biến khó lường hiện nay. Đồng chí nêu rõ, nhiệm vụ tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp và phòng chống dịch COVID-19 lần này là trách nhiệm lớn lao của mỗi đảng viên, cán bộ trước nhân dân, Đồng chí yêu cầu Thị xã Phổ Yên, huyện Phú Bình thực hiện rà soát, giám sát tổng thể, phân công cụ thể cho từng thành viên, từng tổ bầu cử về nhiệm vụ phải thực hiện; chuẩn bị chu đáo, có kịch bản chi tiết các tình huống phát sinh trong bầu cử; trang bị dụng cụ, trang bị bảo hộ tốt nhất cho cán bộ, người làm công tác bầu cử thực thi nhiệm vụ bầu cử trong điều kiện có dịch COVID-19 đảm bảo an toàn phòng dịch; linh hoạt sử lý tình huống trong bầu cử ở khu vực cách ly, cách ly tập trung - trong đó có thể sử dụng hòm phiếu phụ theo hướng dẫn bầu cử và phòng chống dịch số 2135 của Bộ Nội vụ đảm bảo đúng Luật, khách quan và bầu đúng, bầu đủ; bên cạnh đó cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử và phòng chống dịch; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thời điểm trước, trong và sau ngày bầu cử.

Cùng trong hoạt động kiểm tra, Đoàn Công tác tới động viên việc chuẩn bị bầu cử, phòng chống dịch COVID-19 và tặng quà cho cán bộ, người thực thi nhiệm vụ tại điểm bầu cử, cách ly tập trung Nhà nghỉ Hồng Nhung, xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên; chốt kiểm dịch Kha Sơn và xã Dương Thành, huyện Phú Bình…