Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ IX năm 2022
Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ IX năm 2022.

Sau 2 năm bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022 là sự kiện thể thao được mong đợi nhất đối với người dân Thái Nguyên. Màn diễu binh, diễu hành, biểu dương lực lượng mở đầu lễ khai mạc được xây dựng công phu đã mang lại cho buổi lễ không khí trang nghiêm, hào hùng.

Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ IX năm 2022

Ngọn lửa truyền thống của Đại hội, ngọn lửa của ý chí, nguyện vọng và tinh thần được thắp sáng trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, nhằm cổ vũ các vận động viên nỗ lực thi đấu đạt thành tích cao.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội nhấn mạnh: đây là sự kiện văn hóa, thể thao lớn của tỉnh, là ngày hội biểu dương sức mạnh tinh thần của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ IX năm 2022

Phát biểu của đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Thái Nguyên lần thứ IX năm 2022 tại buổi Lễ khai mạc: "Đại hội là dịp để chúng ta nhìn lại và đánh giá kết quả hoạt động phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo và xây dựng phong trào thể dục, thể thao quần chúng, quyết tâm đưa nội dung cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại phát triển lên 1 tầm cao mới. Góp phần nâng cao sức khoẻ, thể lực và tầm vóc cho nhân dân. Thông qua Đại hội lựa chọn những gương mặt tiêu biểu đại diện cho Thái Nguyên tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc. Đây cũng là dịp để các VĐV trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó với các cấp ngành địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh".

Từ năm 2021 đến nay, thể thao Thái Nguyên đã giành được những thành tích đáng tự hào, trong đó có cả thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. 9/9 huyện, thành phố và 178 xã, phường, thị trấn đã tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao. Tỉnh Thái Nguyên cũng đã đăng cai tổ chức thành công các giải thể thao cấp quốc gia và các hoạt động thể thao cấp tỉnh, tạo tiền đề để phong trào thể dục thể thao phát triển sâu rộng.

VĐV Bàng Thị Mai, Bộ môn Muay Thái tự hào: "Em cảm thấy rất vui và tự hào khi là người cầm rước đuốc cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên. Qua đây em cũng sẽ cố gắng hết sức để góp 1 phần công sức nhỏ của mình cho thể thao Thái Nguyên".

VĐV Dương Thị Huyền, Đoàn thể thao Định Hoá chia sẻ: "Với tinh thần học hỏi, chia sẻ, tinh thần đoàn kết và thi đấu hết mình, mong là Đoàn thể thao huyện Định Hoá sẽ đạt được kết quả cao nhất".

Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ IX năm 2022
Màn đồng diễn nghệ thuật ấn tượng.

Điểm nhấn của Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ IX là màn đồng diễn nghệ thuật với gần 1700 diễn viên, kịch bản dàn dựng công phu cùng sự đầu tư tập luyện kỹ lưỡng đã tạo nên màn đồng diễn nghệ thuật độc đáo.

Ông Đồng Xuân Quyến, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên phấn khởi: "Đại hội hôm nay rất tuyệt vời, được tham dự tôi cảm thấy rạo rực, và thấy được vai trò lãnh đạo cũng như công sức và đóng góp của những diễn viên, VĐV đã làm nên ngày hội rực rỡ hôm nay".

Cho đến thời điểm này, Đại hội TDTT tỉnh Thái Nguyên lần thứ IX năm 2022 đã có 13/17 môn thi đấu được tổ chức xong. 140 bộ huy chương được Ban Tổ chức trao cho các đơn vị và vận động viên có thành tích xuất sắc. Ngay sau lễ khai mạc, 4 môn thi đấu: Bóng đá Futsal, Đẩy gậy, Kéo co và Điền kinh tiếp tục được tổ chức thi đấu và dự kiến kết thúc vào ngày 26/9.