Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”
Thái Nguyên 5 năm gần đây, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận trên 150.000 đơn vị máu, cung cấp cho các bệnh viện cả tuyến trung ương và địa phương.

Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 được phát động nhằm khẳng định vai trò của người quản lý các cơ quan, đơn vị trong việc đưa ra quyết định, chủ trương góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào hiến máu tình nguyện. Tại tỉnh Thái Nguyên, 5 năm gần đây, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận trên 150.000 đơn vị máu, cung cấp cho các bệnh viện cả tuyến trung ương và địa phương. Riêng năm 2022, đã tổ chức tuyên truyền vận động và tiếp nhận được trên 27.000 đơn vị máu an toàn đủ tiêu chuẩn. Mạng lưới công tác vận động hiến máu tình nguyện được hình thành và hoàn thiện tại 9/9 huyện, thành phố.

Bà Tăng Thị An, Chủ nhiệm CLB Giọt hồng, TP Thái Nguyên cho hay: "Mục đích của tôi là chia sẻ, giúp đỡ được những trường hợp khó khăn, đưa những giọt máu của mình đến với những người cần".

Tại lễ mít tinh hưởng ứng, hoạt động hiến máu tình nguyện đã thu hút người dân tham gia. Đa số đều là những người đã nhiều lần tham gia hiến máu, song vẫn rất nhiệt tình, sôi nổi, hưởng ứng một hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Người dân tham gia hiến máu tình nguyện cho biết: "Điều mong muốn lớn nhất là Ngày hiến máu được lan tỏa rộng rãi trong toàn dân, tôi mong muốn được chia sẻ với những người bệnh".

Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”
Tại lễ mít tinh hưởng ứng, hoạt động hiến máu tình nguyện đã thu hút người dân tham gia.

Hưởng ứng "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện - 7/4” và Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” cũng là những hoạt động cao điểm nằm trong chuỗi các sự kiện, chiến dịch vận động hiến máu lớn mà Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên tổ chức từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay, với chỉ tiêu phấn đấu đạt khoảng 11.000 đơn vị máu.

Ông Phạm Quang Sáng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho hay: "Trong Chiến dịch có 2 hoạt động chính là tổ chức mít tinh (động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện); tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường tại TP Thái Nguyên để giúp người dân hiểu rõ hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm, tinh thần để tham gia hiến máu tình nguyện".

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Hãy hiến thường xuyên”, chiến dịch sẽ tiếp tục thu hút các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng và hàng nghìn người dân tham gia. Đây là dịp để tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người; đồng thời, khuyến khích, động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện./.