Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông báo kế hoạch tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2017 - 2018 và Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Theo đó, đối với Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có sự đổi mới về môn thi và hình thức thi với 3 bài thi độc lập và 2 bài thi tổ hợp, riêng môn Ngữ Văn sẽ thi theo hình thức tự luận, các môn thi còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo số thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 là 13.214 học sinh, trong đó có 4.630 thí sinh chỉ đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp và 7.700 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và tuyển sinh vào đại học.

Toàn tỉnh tổ chức một Hội đồng thi và các ban của hội đồng theo đúng quy chế. Căn cứ vào số lượng thí sinh toàn tỉnh sẽ có 31 điểm thi tại 9 huyện, thành phố, thị xã, trong đó điểm thi tại trường THPT Ngô Quyền có số lượng thí sinh dự thi nhất đông nhất với trên 900 thí sinh. Thời gian dự thi được ấn định từ ngày 21 đến ngày 24/6.

Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thời gian đăng ký dự thi sẽ từ ngày 25 đến 28/5 tại các trường THPT học sinh có nguyện vọng dự tuyển, thời gian thi là 6/6/2017. Đối với tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Thái Nguyên sẽ có quy chế riêng.

Cũng tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến đóng góp vào kế hoạch tổ chức kỳ thi như: kinh phí tổ chức cho các kỳ thi; vấn đề tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trước, trong và sau kỳ thi. Các ngành theo phân công căn cứ vào chức năng nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phối hợp cùng Ngành Giáo dục tổ chức tốt các kỳ thi năm 2017./.