Chiều nay (24/3), sau khi ngọn lửa được khống chế và dập tắt, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường khu vực cháy tại công ty Kwong Lung MeKo nằm trong khu công nghiệp Trà Nóc, Thành phố Cần Thơ để phục vụ công tác điều tra. Ước tính thiệt hại ban đầu của doanh nghiệp là hàng trăm tỷ đồng cùng toàn bộ nhà xưởng. Thẩm quyền điều tra thuộc Công an Thành phố Cần Thơ.

hien truong vu chay lon o can tho duoc phong toa de dieu tra 28098
Hiện trường được phong tỏa phục vụ điều tra.

Cùng với đó, UBND Thành phố Cần Thơ cũng đã tổ chức họp các sở ngành chức năng để bàn kế hoạch khắc phục sự cố sau khi xảy ra vụ cháy. Trong đó, cần nhanh chóng phối hợp để giải quyết những khó khăn của Công Kwong Lung – Meko để doanh nghiệp sớm ổn định lại sản xuất. Bên cạnh đó, có phương án hỗ trợ kịp thời cho số công nhân phải ngừng việc do ảnh hưởng của vụ cháy ổn định cuộc sống.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ nêu rõ: "Hai đơn vị Sở Công thương và Cục thuế cần tập trung hỗ trợ công ty về các đơn hàng và thuế. Bên cạnh đó, rà soát lại những công nhân đang còn nhiều khó khăn, chưa có nơi ở tạm để hỗ trợ. Sớm ổn định tinh thần cho anh chị em công nhân".

hien truong vu chay lon o can tho duoc phong toa de dieu tra 28098
Nhiều tài sản và công trình nhà xưởng bị thiệt hại hoàn toàn.

Được biết, sau vụ cháy nghiêm trọng này, các lực lượng chức năng của Thành phố Cần Thơ sẽ tiến hành tổ chức họp rút kinh nghiệm, nhằm làm tốt hơn công tác PCCC trong thời gian tới; đồng thời, UBND thành phố sẽ có cuộc họp để đánh giá, rà soát về công tác PCCC trên địa bàn./.