Trên 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5

Chú thích ảnh
Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Mặc dù số lượng người vào Lăng viếng Bác đông nhưng với sự chủ động, trách nhiệm, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác chuẩn bị để phục vụ nhân dân và khách quốc tế đến viếng Bác; tổ chức hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng trong bảo đảm an ninh, hướng dẫn, đón tiếp.

Trong hai ngày (30/4 và 1/5), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội cấp phát miễn phí nước uống, bánh ngọt, sữa cho nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.

Vào Lăng viếng Bác, những trái tim đất Việt hướng về Bác kính yêu, tỏ lòng biết ơn, nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người để góp phần xây dựng, phát triển đất nước giàu mạnh.

Thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 2/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất. phổ biến từ 45-50%.

Tây Nguyên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ C.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội ngày có mưa vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào, dông vài nơi. Riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế phía Bắc ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to. Phía Nam ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và tối có mưa rào, dông rải rác, đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 30-33 độ C, phía Nam 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận phía Bắc ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C, phía Nam 33-36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dông lốc gây thiệt hại về người, nhà cửa và hoa màu ở Yên Bái

Chú thích ảnh
Mưa to kèm theo dông lốc đã khiến nhiều ngôi nhà bị hư hỏng ở Yên Bái. Ảnh: TTXVN phát

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 17 giờ ngày 1/5, mưa và dông lốc đã làm 1 người chết, 245 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng nhiều nhà cửa.

Địa phương bị thiệt hại nhiều nhất là huyện Trấn Yên với 142 ngôi nhà bị hư hỏng, tiếp đến là các huyện Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên…

Về nông nghiệp, gần 80 ha lúa bị thiệt hại, ảnh hưởng; khoảng 40 ha ngô, sắn, hơn 15 ha cây rừng bị gẫy đổ, hư hỏng; 50 con dê bị chết, 3 lồng cá bị thiệt hại.

Dông lốc cũng làm va đập gây vỡ và hư hỏng 2 thuyền máy và 6 thuyền nan con tại xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Ước thiệt hại do mưa lốc gây ra là khoảng 2 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND các huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ tập trung khắc phục hậu quả để sớm ổn định đời sống cho nhân dân; tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người thiệt mạng. Đến chiều 1/5, các hộ có nhà ở bị tốc mái đã được các lực lượng tại chỗ của các xã, thị trấn giúp dọn dẹp vệ sinh, lợp lại nhà, sớm ổn định cuộc sống.

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, các địa phương trong tỉnh Yên Bái đang duy trì trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết và chủ động phòng tránh; đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Quảng Ninh: Khen thưởng 2 cán bộ xã dũng cảm cứu du khách bị đuối nước

Chú thích ảnh
Anh Trần Văn Ninh (ngồi giữa) và anh Vinh (bên phải), anh Cường (bên trái). Ảnh: TTXVN phát

UBND thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) vừa quyết định khen thưởng đối với 2 cán bộ xã Vĩnh Trung đã có hành động dũng cảm cứu một du khách bị đuối nước.

Trước đó, thực hiện công tác trực đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại địa phương, hai cán bộ xã Vĩnh Trung là anh Phạm Văn Vinh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã và anh Đoàn Văn Cường, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã dũng cảm cứu nạn thành công một du khách bị đuối nước khi tắm biển.

Cụ thể, vào hồi 17 giờ ngày 29/4, tại khu vực bãi biển Bến Hèn, hai anh Vinh và Cường đang làm nhiệm vụ thì nhận được thông tin có người bị đuối nước. Khi phát hiện anh Trần Văn Ninh (sinh năm 1991, trú tại xã Sơn Dương, thành phố Hạ Long) đang bị sóng cuốn ra xa phía biển, hai cán bộ xã đã nhanh chóng ứng cứu kịp thời, đưa nạn nhân vào bờ, sơ cứu giúp đảm bảo an toàn tính mạng.

Đây là một hành động đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, cần được lan tỏa trong cộng đồng.

Để động viên tinh thần ý thức trách nhiệm và sự dũng cảm kịp thời cứu người bị nạn, đồng thời nêu gương và nhân rộng gương người tốt việc tốt trong cộng đồng và toàn xã hội, Hội đồng Thi đua khen thưởng thành phố Móng Cái đã quyết định tặng Giấy khen, kèm theo tiền thưởng 2 triệu đồng/người đối với hai cán bộ xã Phạm Văn Vinh và Đoàn Văn Cường.

Được biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thành phố Móng Cái đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng và các xã, phường nghiêm túc thực hiện lịch trực sẵn sàng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn địa bàn, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý kiên quyết đối với những trường hợp vi phạm nhằm thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng và tài sản cho du khách và nhân dân.

Qua đây, chính quyền thành phố cũng khuyến cáo du khách cần chấp hành nghiêm các quy định, nội quy về an toàn tại các bãi tắm, khi bơi có áo phao, không vi phạm và chấp hành nghiêm chỉ dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước ở khu vực cấm tắm… nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình.

Đồng ý về việc khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Chú thích ảnh
Ông Dương Văn Thái. Ảnh: TTXVN

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Theo Thông cáo báo chí của Tổng Thư ký Quốc hội, ngày 26.4.2024, căn cứ quy định của pháp luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1046/NQ-UBTVQH15 đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV kể từ ngày có quyết định khởi tố bị can.

Ông Dương Văn Thái (sinh năm 1970, quê ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Ông Thái xuất thân từ cán bộ thuế. Trước khi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, ông Dương Văn Thái đã trải qua nhiều chức vụ: Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Phó Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Từ tháng 10/2020 đến nay, ông giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang; Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Trục trặc kỹ thuật đã được phát hiện trước khi xảy ra tai nạn

Chiều 1/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đã có văn bản báo cáo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại một doanh nghiệp sản xuất gỗ khiến 6 người chết và 5 người bị thương.

Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh Việt Nam (gọi tắt là công ty) hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ gia đình với khoảng 200 lao động. Vào thời điểm xảy ra tai nạn lao động, tại đây có 42 người làm việc.

Để phục vụ sản xuất, công ty lắp đặt một nồi hơi dạng ống nước, công suất sinh hơi 1.000 kg/giờ. Lò hơi được lắp đặt bên ngoài, cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm của công ty. Trong quá trình sử dụng, công ty phát hiện có trục trặc về kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4/2024. Đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của công ty vào kiểm tra, vận hành, nồi hơi đã phát nổ làm 6 người chết, 5 người bị thương, nhà xưởng hư hỏng nặng.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan chức năng đã đến hiện trường, chỉ đạo các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân tử vong và bị thương.

Sáu nạn nhân tử vong gồm: Lò Văn Lòn (37 tuổi, xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La); Lương Văn Hùng (32 tuổi, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An); Trần Văn Nguyễn (38 tuổi, xã Cẩm Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang); Trần Văn Cường (39 tuổi, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu); Xie ZhenLong (34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc); Sơn Ngọc Thúy (33 tuổi, xã Lâm Tân, huyện Lâm Trị, tỉnh Sóc Trăng).

Năm nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất gồm: Hoàng Văn Kính (sinh năm 1978, quê ở xã Cấm Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang); Liễu Văn Tân (sinh năm 1991, hộ khẩu ở xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang); Lê Văn Beo (sinh năm 1997, hộ khẩu ở xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang); Dương Văn Tùng (sinh năm 1983, hộ khẩu ở xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) và Đỗ Xuân Thanh (sinh năm 1990, hộ khẩu ở xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Xăng RON95-III và dầu mazut tăng giá, các mặt hàng khác cùng giảm

Tin 24h ngày 02/5/2024
Một điểm bán xăng của Petrolimex trên địa bàn Hà Nội. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Từ 15 giờ ngày 2/5, giá xăng RON95-III tăng 40 đồng/lít và dầu mazut tăng 255 đồng/kg. Tuy vậy, xăng E5 RON92 giảm 8 đồng/lít; dầu diesel giảm 110 đồng/lít và dầu hỏa giảm 142 đồng/lít.

Theo quyết định của liên bộ Công Thương-Tài chính, hai mặt hàng xăng trong nước điều chỉnh ngược nhau từ 15 giờ ngày hôm nay (2/5).

Cụ thể, mặt hàng xăng RON95-III tăng 40 đồng/lít, giá mới là 24.955 đồng/lít và dầu mazut cộng thêm 255 đồng/kg lên mức 17.633 đồng/kg. Tuy vậy, trong kỳ điều hành này xăng E5 RON92 giảm 8 đồng/lít, xuống ngưỡng 23.911 đồng/lít; dầu diesel giảm 110 đồng, xuống mức 20.606 đồng/lít và dầu hỏa giảm 142 đồng, còn 20.544 đồng/lít.

Về quỹ bình ổn (BOG), liên bộ quyết định không trích lập và không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu.

Đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết tính đến thời điểm trước điều chỉnh giá, số dư quỹ bình ổn (BOG) tại doanh nghiệp là 3.077 tỷ đồng, giữ nguyên so với kỳ công bố tuần trước.

Lần điều chỉnh gần đây nhất (ngày 25/4), mặt hàng xăng E5 RON92 giảm 307 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 322 đồng/lít; dầu diesel giảm 730 đồng/lít và dầu hỏa giảm 730 đồng. Tuy vậy, trong kỳ điều hành này, mặt hàng dầu mazut lại tăng 202 đồng/kg.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 250 người nhập viện, mở thêm một đơn vị cấp cứu

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì thịt tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, sáng 2/5, ông Đỗ Chánh Quang, Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Chú thích ảnh
Lãnh đạo UBND thành phố Long Khánh (Đồng Nai) thăm hỏi, động viên các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh.

Ông Đỗ Chánh Quang cho biết, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố Long Khánh đã chỉ đạo bệnh viện quan tâm, điều trị, sắp xếp phòng bệnh, đội ngũ y, bác sĩ tập trung điều trị cho bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo ông Đỗ Chánh Quang, thành phố sẽ cho kiểm tra, rà soát lại trong trường hợp chủ cơ sở bán bánh mì có vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Trong thời gian tới, thành phố Long Khánh cũng sẽ rà soát lại tất cả các hộ kinh doanh, đơn vị kinh doanh thức ăn lề đường; kiểm tra, hướng dẫn, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu thống kê của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, trong sáng 2/5, bệnh viện tiếp nhận thêm khoảng 50 bệnh nhân với những triệu chứng nghi ngộ độc. Đến trưa 2/5, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho khoảng 250 bệnh nhân với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì thịt.

Trong đó, gần 200 bệnh nhân vẫn đang điều trị, 52 người được xuất viện và có 2 trường hợp phải chuyển viện. Đa số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện có sức khỏe ổn định, giảm dần các triệu chứng nghi ngộ độc. Hiện tại, bệnh viện vẫn đang tiếp tục tiếp nhận thêm bệnh nhân nhập viện điều trị.

Theo ông Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, số lượng bệnh nhân gia tăng đột biến dẫn đến tình trạng quá tải trong bệnh viện. Để phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân, Bệnh viện quyết định mở thêm một đơn vị cấp cứu và điều trị ngộ độc với quy mô 70 giường bệnh để tập trung tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm.

Chỉ trong vòng hơn một giờ đồng hồ, bệnh viện đã bố trí xong khu điều trị trên. "Chúng tôi huy động tất cả các bác sĩ từ hồi sức cấp cứu đến khoa nhiễm và các điều dưỡng trong bệnh viện để tập trung điều trị cho bệnh nhân”, ông Phan Văn Huyên cho biết thêm.

Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, tối ngày 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) tiếp nhận và điều trị cho 73 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy… do ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, Đồng Nai) trong khoảng thời gian từ 15 đến 19 giờ ngày 30/4. Sau khi ăn, các bệnh nhân xuất hiện những biểu hiện như trên, nhiều người đã tự mua thuốc uống tại nhà nhưng không khỏi nên nhập viện vào sáng 1/5.

Ngay sau khi ghi nhận tình hình, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế thành phố Long Khánh đã tiến hành kiểm tra cơ sở bánh mì B. Cơ sở này có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, tuy nhiên không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở tạm ngừng kinh doanh bánh mì cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vụ việc.

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Chú thích ảnh
Quang cảnh Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV. Ảnh: TTXVN phát

Chiều 2/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đã ra Thông cáo báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV như sau:

"Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung:

- Xem xét việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026, phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng;

- Xem xét việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Dương Văn Thái thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang.

Sau khi nghe trình bày các Tờ trình, ý kiến phát biểu của ông Vương Đình Huệ, Quốc hội đã tiến hành thảo luận, bỏ phiếu kín và thông qua:

- Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026, phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ;

- Nghị quyết bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Dương Văn Thái.

Trước khi bị bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV, ông Dương Văn Thái là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang./.