Giúp tân sinh viên hòa nhập môi trường mới
Các bạn Tân sinh viên đăng ký ứng tuyển để được trở thành thành viên của các CLB.

Trong những ngày đầu năm học mới, bên cạnh việc giúp các bạn Tân sinh viên hòa nhập với môi trường học tập, Các CLB trực thuộc Đoàn Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên đã tích cực tuyển thêm thành viên mới. Các bạn Tân sinh viên đăng ký ứng tuyển để được trở thành thành viên của các CLB với hi vọng rằng, việc tham gia các hoạt động Đoàn, các CLB và phong trào thanh niên sinh viên sẽ giúp cho bản thân hòa nhập nhanh hơn với môi trường mới.

Sinh viên Phùng Thị Thùy Dung, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên chia sẻ: "Từ khi rời khỏi ngôi trường THPT và lên với môi trường đại học thì khá là bỡ ngỡ với môi trường mới, em chọn tham gia những câu lạc bộ của trường và đặc biệt là câu lạc bộ tình nguyện xuất phát từ sự muốn là giúp đỡ mọi người và giúp mình trau dồi những khả năng như giao tiếp hay là giúp bản thân mình tự tin hơn".

Anh Nghiêm Văn Long, Bí thư Đoàn Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên cho biết: "Hiện tại có gần 20 CLB trong Nhà trường, có cả các câu lạc bộ về học thuật, về văn hóa văn nghệ thể dục thể thao. Thông qua các hoạt động của câu lạc bộ thì đoàn thanh niên và Hội sinh viên Nhà trường rất mong muốn các bạn sinh viên tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên và Hội sinh viên, nhiệt tình, sáng tạo để phát huy mọi khả năng của mình trong các hoạt động phong trào".

Tiếp đón, hỗ trợ thủ tục đăng ký nhập học hay tổ chức gala chào đón tân sinh viên, trao tặng học bổng tiếp sức đến trường là các hoạt động được Trường Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp, Đại học Thái Nguyên tổ chức, nhằm giúp tân sinh viên hòa nhập tốt với môi trường học tập, rèn luyện mới. Đồng thời, qua đó giúp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tân sinh viên về vấn đề học tập, rèn luyện, công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên; khơi dậy tinh thần nhiệt huyết, sự năng động sáng tạo trong sinh viên, tạo sự gắn kết, thân thiện giữa tân sinh viên và sinh viên đang học tại trường.

Giúp tân sinh viên hòa nhập môi trường mới
Một buổi đăng ký nhập học của tân sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

PGS.TS Dương Phạm Tường Minh, Trưởng Khoa Cơ Khí, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên cho biết: "Khi các bạn sinh viên tham gia những câu lạc bộ thì sẽ có môi trường để khóa trước truyền lại cho khóa sau, thì các bạn ấy sẽ rất nhanh chóng để thích nghi được với môi trường học và sẽ bắt nhịp được ngay".

Sinh viên Ngô Tùng Dương, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên cho biết: "Các thầy cô, các anh chị sinh viên, giáo viên trong trường đã giúp tôi có thêm tự tin động lực và truyền cảm hứng để tôi có thể theo học tại ngôi trường này".

Cánh cửa Đại học rộng mở chào đón các bạn tân sinh viên đến trường Đại học với đầy sự háo hức và không kém phần bỡ ngỡ, lo lắng. Chính vì vậy, từ các hoạt động của phong trào của Đoàn - Hội, các CLB, chương trình giao lưu, các sinh viên chủ động hoà nhập vào môi trường mới, có dịp phát triển tài năng, năng khiếu, sở thích cũng như nâng cao được kiến thức chuyên môn, qua đó rèn luyện và phát triển kỹ năng cho bản thân, trưởng thành hơn trong học tập và cuộc sống.