Liên minh châu Âu (EU) ngày 13/3 quyết định gia hạn lệnh trừng phạt nhằm các thực thể và cá nhân, trong đó có một loạt quan chức cấp cao Nga do liên quan tới cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine thêm 6 tháng, tới hết ngày 15/9 tới.

eu gia han cac lenh trung phat nham vao nga them 6 thang
Việc EU tiếp tục trừng phạt nga cho thấy, lập trường của các bên liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine vẫn còn khá xa nhau. (Ảnh: Reuters)

Những biện pháp hạn chế này, bao gồm đóng băng các tài khoản và cấm du lịch, được gia hạn mới đây nhất là hồi tháng 9 năm ngoái và dự kiến hết hạn vào ngày mai (15/3).

Trong một tuyên bố, Hội đồng châu Âu nhấn mạnh, lệnh trừng phạt này nhằm vào 150 cá nhân và 37 thực thể. Một loạt quan chức cấp cao Nga cũng bị đưa vào danh sách do bị cáo buộc “có trách nhiệm đối với những hành động làm suy yếu hoặc đe doạ đến toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine”.

Liên minh châu Âu đã công bố những biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga từ tháng 3/2014 và những biện pháp này đã nhiều lần được gia hạn, cho thấy mối quan hệ, cũng như lập trường của các bên liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine vẫn còn khá xa nhau, bất chấp những nỗ lực thực thi một lệnh ngừng bắn lâu dài và toàn diện tại khu vực miền Đông nước này./.