Như đã biết, cách đây không lâu, Dortmund đã công bố sa thải HLV Tuchel, bất chấp việc ông vừa giúp CLB giành cúp quốc gia Đức. Nguyên nhân bởi HLV người Đức đã có những bất đồng không thể hàn gắn với BLĐ đội bóng.

dortmund chinh thuc cong bo tan hlv truong

Dortmund chính thức bổ nhiệm HLV Peter Bosz

Ngày hôm qua, đội bóng vùng Ruhr đã chính thức công bố tân HLV trưởng. Theo đó, người được BLĐ Dortmund “chọn mặt gửi vàng” là HLV Peter Bosz. Hợp đồng của ông với CLB có thời hạn trong 2 năm.

Được biết, để có được chữ ký của HLV người Hà Lan, Dortmund đã phải trả 4,3 triệu bảng phí bồi thường cho CLB Ajax. Ngoài ra, đội vô địch cúp quốc gia Đức cũng trả mức lương khoảng 3 triệu bảng/năm cho CLB Hà Lan.

HLV Peter Bosz năm nay năm 53 tuổi. Ông vừa trải qua mùa giải thành công khi giúp Ajax lọt vào trận chung kết Europa League với đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trên dưới 20 tuổi.

Chính việc “mát tay” với cầu thủ trẻ khiến cho HLV Peter Bosz được BLĐ Dortmund đánh giá cao. Điều này phù hợp với chính sách xây dựng đội bóng của Dortmund. Trong những năm qua, đội bóng áo Vàng-Đen đã thành công với rất nhiều cầu thủ trẻ như Dembele, Pulisic, Julian Weigl, Emre Mor…

Trong mùa Hè 2017, Dortmund đã ký hợp đồng với hai cầu thủ trẻ tài năng là Dan-Axel Zagadou (từ PSG), Mahmoud Dahoud (M’gladbach).