Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin nhanh đến cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong Quý I năm 2017; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 2 và dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp thứ 3 diễn ra từ ngày 22/5 đến 20/6 tới, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 5 Nghị quyết, 13 luật, cho ý kiến vào 4 dự án luật.

Bày tỏ sự nhất trí đối với nội dung kỳ họp lần này, cũng như phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xã hội mà cả nước đạt được trong những tháng đầu năm 2017, tuy nhiên, cử tri cũng đưa ra một số ý kiến, kiến nghị mong Quốc hội quan tâm như: cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết việc chậm chi trả kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ; vấn đề chi trả phụ cấp cho cán bộ ở cơ sở; bất cập trong xác định tiêu chí của xã, xóm, vùng đặc biệt khó khăn theo Quyết định 50 của Thủ tướng Chính phủ; giải pháp cho tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn; giải pháp xử lý tình trạng sụt lún đất, mất nước sinh hoạt do khai thác quặng trên địa bàn 3 xóm của xã Cây Thị;...

Lãnh đạo các địa phương và đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được Đoàn tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết./.