Bế mạc Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV
Toàn cảnh phiên bế mạc.

Trong chương trình làm việc buổi sáng, các đại biểu đã biểu quyết thông qua nghị quyết về một số dự án luật sửa đổi và chủ trương đầu tư xây dựng các công trình, dự án có ý nghĩa, tác động to lớn về kinh tế - xã hội của nhiều địa phương và vùng.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 3 đã xem xét một khối lượng công việc lớn, đạt sự đồng thuận rất cao; quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022 mà cả cho giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 16 nghị quyết chuyên đề và nghị quyết chung của kỳ họp; cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Để các luật, nghị quyết đi nhanh vào cuộc sống và sớm phát huy hiệu quả, ngay sau kỳ họp, Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các cấp, các ngành, các cơ quan trong bộ máy Nhà nước, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội khẩn trương triển khai tổ chức thực hiện kịp thời các luật, nghị quyết vừa được thông qua, khắc phục tình trạng quyết sách đúng, trúng, kịp thời nhưng triển khai chậm, kém hiệu quả./.