Hiện Công ty Khai thác Thuỷ lợi Thái Nguyên đang quản lý, khai thác và bảo vệ 81 công trình thuỷ lợi; thực hiện nhiệm vụ tưới tiêu cho diện tích trên 60 ngàn ha của Thái Nguyên và Bắc Giang. Bên cạnh đó, công ty cũng đảm bảo nguồn nước dân sinh, thuỷ điện trên địa bàn tỉnh. Về cơ cấu tổ chức Đảng, hiện toàn Đảng bộ có 152 đảng viên chính thức, 12 đảng viên dự bị, sinh hoạt ở 10 chi bộ.

Tại chương trình làm việc, công ty đã làm rõ 1 số vấn đề được thành viên đoàn kiểm tra nêu ra như: vấn để quy hoạch cán bộ, công tác tự phê bình và phê bình; công tác quản lý đảng viên tại cơ sở; việc đánh giá, kiểm điểm hàng năm về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI; ...

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả đã đạt được của công ty trong thời gian qua, từ đó ghi nhận những cố gắng nỗ lực của Đảng bộ khối Doanh nghiệp trong việc quán triệt tinh thần Nghị quyết Đảng bộ các cấp đến các Đảng bộ cơ sở. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu Đảng bộ công ty phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung chỉ đạo việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Tung ương IX khoá XII; học tập nghị quyết, chủ trương của Đảng bộ cấp trên gắn liền với hoạt động chuyên môn. Đối với các Đảng viên cần tuân thủ chương trình công tác, quy chế làm việc đảm bảo công khai, minh bạch trong tập thể Đảng bộ và người lao động trong công ty./.