Phát huy vai trò hạt nhân tiên phong gương mẫu của các đảng viên trong chi bộ
Con đường giao thông liên tổ nằm trên địa bàn tổ 13 và một phần tổ 10, phường Phan Đình Phùng có chiều dài hơn 300m, nhưng chiều rộng chỉ có hơn 2m.

Con đường giao thông liên tổ nằm trên địa bàn tổ 13 và một phần tổ 10, phường Phan Đình Phùng có chiều dài hơn 300m, nhưng chiều rộng chỉ có hơn 2m. Tình trạng tắc đường thường xuyên diễn ra. Ngay khi có chủ trương của thành phố đồng ý cấp ngân sách theo diện đối ứng Nhà nước và nhân dân cùng làm, cấp ủy, chính quyền địa phương và Chi bộ tổ 13 đã đưa nội dung mở rộng đường trên cơ sở tự nguyện hiến đất của các hộ dân 2 bên đường vào Nghị quyết năm của Chi bộ. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân hai bên đường hiến đất, trong đó, chú trọng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong chi bộ.

Bà Lê Thị Minh Loan, Bí thư Chi bộ tổ 13, phường Phan Đình Phùng chia sẻ: "Con đường chật hẹp, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ đi học qua đây, nhân dân trong khu vực rất đông và có khu tập thể Công ty May; giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Trong quá trình vận động, đa số bà con đồng thuận, không nhận đền bù nào của Nhà nước".

Phát huy vai trò hạt nhân tiên phong gương mẫu của các đảng viên trong chi bộ
Chi bộ đã tuyên truyền, vận động nhân dân hai bên đường hiến đất, trong đó, chú trọng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong chi bộ.

Chi bộ tổ 13 có gần 30 đảng viên, trên 170 hộ dân với gần 600 nhân khẩu. Gia đình đảng viên Trần Văn Hường là hộ đầu tiên trong 36 hộ dân của tổ có đất giáp con đường đã tiên phong hiến đất và tháo dỡ các công trình trên đất. Tổng diện tích đất nhà ông đã hiến lên tới 65m², với chiều dài mặt giáp đường 44m và phá dỡ toàn bộ tường rào xây kiên cố cùng căn bếp để lấy mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công. Quy ra tiền mặt theo trị giá hiện nay vào khoảng 750 triệu đồng. Noi gương ông Hường, các đảng viên trong chi bộ và tất cả các hộ dân trong tổ có đất và công trình trên đất ở 2 bên đường đã đồng loạt hiến đất, tự nguyện phá dỡ các công trình trên đất khẩn trương bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ông Trần Văn Hường, đảng viên Chi bộ 13, phường Phan Đình Phùng cho hay: "Dự án có yêu cầu lùi vào từ 1,5m trở lên, gia đình cũng hoàn toàn đồng tình vì mở rộng đường, hạ tầng giao thông phát triển tốt, đời sống được nâng cao".

Anh Trần Khánh Đoàn, tổ 13, phường Phan Đình Phùng cho biết: "Tôi thấy phải có trách nhiệm làm sao để tạo điều kiện giải phóng mặt bằng, hiến đất để cho đơn vị thi công thuận lợi nhất".

Chỉ hơn 1 tháng từ khi triển khai thực hiện dự án đầu tháng 2/2022, đến thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành trước kế hoạch. Dự kiến con đường sẽ hoàn thành vào cuối tháng 5/2022. Việc người dân trong tổ đồng thuận với cấp ủy, chi bộ trong việc chung tay xây dựng địa phương đã cho thấy khi có chủ trương đúng, hợp lòng dân, cộng với sự gương mẫu đi đầu của mỗi cán bộ, đảng viên thì mọi việc dù khó đến đâu cũng sẽ thành công./.