Đại Từ: Ươm mầm đảng viên từ trong trường học
Những năm qua, công tác phát triển Đảng nói chung, phát triển Đảng trong học sinh nói riêng luôn được Trường THPT Đại Từ đặc biệt coi trọng.

Những năm qua, công tác phát triển Đảng nói chung, phát triển Đảng trong học sinh nói riêng luôn được Trường THPT Đại Từ đặc biệt coi trọng. Trong số hơn 1.800 học sinh niên khóa 2020-2021, nhà trường đã chọn được 36 học sinh ưu tú tham dự lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng. Trong quá trình học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, nhà trường đã xem xét, chọn lựa kết nạp vào Đảng cho 3 học sinh. Đây đều là những học sinh giỏi, đạt nhiều thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp, là đoàn viên tiêu biểu, ưu tú về phẩm chất tư cách đạo đức và trong các hoạt động đoàn thể của trường.

Học sinh Trần Ngọc Hiển, Trường THPT Đại Từ, huyện Đại Từ chia sẻ: "Với những tiêu chí để được đứng trong hàng ngũ của Đảng; em thấy đấy là mốc để bản thân phải cố gắng".

Bà Trần Thị Dân, Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đại Từ, huyện Đại Từ cho hay: "Chi bộ tiếp tục chỉ đạo Đoàn thanh niên bồi dưỡng các học sinh lớp 11 năm học này để đi học lớp nhận thức về đảng, rà soát học sinh đến tháng 3/2022 đủ tuổi kết nạp".

Đại Từ: Ươm mầm đảng viên từ trong trường học
Trường THPT Nguyễn Huệ xác định công tác phát triển đảng viên trong học sinh là nhiệm vụ quan trọng.

Tại Trường THPT Nguyễn Huệ, xác định công tác phát triển đảng viên trong học sinh là nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu cấp học, ngoài việc quan tâm phát hiện, bồi dưỡng những học sinh ưu tú, Chi bộ còn giao nhiệm vụ cho Đoàn trường trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa giáo dục lịch sử địa phương, các hoạt động phong trào Đoàn, Hội… Từ đây, nhiều em đã thể hiện được năng lực, phẩm chất và trưởng thành về chính trị.

Học sinh Trần Đào Thảo Hương, Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Đại Từ cho biết: "Năm mới vào lớp 10 khi thấy các anh chị được học cảm tình đảng để xét vào đảng sớm nên em đã cố gắng học tập để phấn đấu như các anh chị".

Nhằm tăng tỉ lệ phát triển Đảng viên trẻ và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng trong các trường THPT, Ban Thường vụ Huyện ủy Đại Từ đã ban hành Kết luận số 62 về công tác phát triển đảng viên là học sinh trong các trường THPT, yêu cầu chi bộ các trường THPT trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, các phong trào thi đua để thu hút học sinh tham gia, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành qua thực tiễn, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, lập trường quan điểm, động cơ phấn đấu đúng đắn của các em học sinh. Đồng thời, chọn cử những học sinh là đoàn viên tiêu biểu, ưu tú được bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Anh Hoàng Đức Nam, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đại Từ nhấn mạnh: "Huyện Đoàn đã chỉ đạo đối với các đoàn trường THPT rà soát, phát hiện những em có thành tích học tập tốt, đưa các bạn vào phong trào cho rèn luyện thành học sinh 3 tốt và các thành tích rèn luyện để làm tiền đề giới thiệu kết nạp Đảng".

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đại Từ cho biết: "Chúng tôi sẽ tăng cường theo dõi các đảng viên là học sinh trong quá trình rèn luyện có bước trưởng thành như thế nào; đồng thời, quan tâm các em đã học lớp cảm tình đảng đã ra trường, gửi nhận xét về trường học và nơi các em sinh sống, công tác".

Thực tế, hiện nay, nhiều đảng bộ gặp khó khăn trong việc tạo nguồn, phát triển đảng viên mới. Để làm tốt công tác “ươm mầm” đảng viên từ trong trường học, các trường học cần chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để giúp đỡ và bồi dưỡng học sinh trong học tập, rèn luyện cũng như trong các hoạt động phong trào, giúp các em rèn luyện bản lĩnh, nâng cao nhận thức, phát huy khả năng sáng tạo, xứng đáng là những "hạt giống đỏ" của Ðảng.

Lựa chọn nguồn học sinh ưu tú để kết nạp vào Đảng khi đủ 18 tuổi là một quá trình “ươm mầm” kỹ lưỡng trong các trường THPT. Và các phong trào thi đua "Rèn đức - luyện tài", "Học sinh 3 tốt, 3 rèn luyện" chính là môi trường thuận lợi để các em tu dưỡng, phấn đấu; để khi mỗi niên khóa học kết thúc lại có thêm nhiều đảng viên trẻ được đứng vào hàng ngũ của Đảng./.