Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất - đã ps cam 22.7
Tại Công ty TNHH Gạch Tuynel Điềm Thụy, việc đầu tư robot gắp gạch tự động trị giá hơn 3 tỷ đồng đã thay thế cho 20 lao động thủ công...

Tại Công ty TNHH Gạch Tuynel Điềm Thụy, việc đầu tư robot gắp gạch tự động trị giá hơn 3 tỷ đồng đã thay thế cho 20 lao động thủ công... Năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc đều được nâng lên rõ rệt. Ông Nguyễn Thái Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Gạch Tuynel Điềm Thụy cho hay: "Dùng robot giúp giảm nhân công, giảm tiếng ồn và bụi".

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất - đã ps cam 22.7
Với mức đầu tư hơn 2 tỷ đồng, Công ty CP Thép Thacom cũng đã nhập về một máy cắt Laze từ Châu Âu.

Với mức đầu tư hơn 2 tỷ đồng, Công ty CP Thép Thacom cũng đã nhập về một máy cắt Laze từ Châu Âu. Thiết bị này đã giúp doanh nghiệp có được những sản phẩm với độ khó, độ chính xác và tính thẩm mỹ cao. Ông Trần Bá Khánh, Giám đốc Công ty CP Thép Thacom cho biết: "Trong giai đoạn 4.0 và hội nhập quốc tế hiện nay, đầu tư công nghệ, máy móc, thiết bị là điều tiên quyết nhất để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển, góp phần vào chuỗi cung ứng toàn cầu của các doanh nghiệp FDI đầu tư ở Việt Nam nói chung, Thái Nguyên nói riêng".

Trên thực tế, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã cho thấy tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất. Nhiều ngành nghề mới đã xuất hiện, máy móc đã thay thế nhiều vị trí của con người.

Ông Nguyễn Đức Sinh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức cho biết: "Nhà trường đã nghiên cứu và dự kiến trong thời gian tới mở 1 số nghề để phục vụ cho phát triển kinh tế của địa phương như: điện tái tạo năng lượng, tòa nhà thông minh, điện lạnh, điều hòa, điện tử, tự động hóa".

Trong những năm gần đây, Thái Nguyên đạt mức tăng trưởng kinh tế khá cao, một phần nhờ các doanh nghiệp nhanh chóng ứng dụng công nghệ mới, hiện đại trong sản xuất, tạo ra sản phẩm bảo đảm chất lượng, được thị trường tiêu thụ ổn định, nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh trong hội nhập quốc tế. Đổi mới công nghệ sản xuất sẽ tiếp tục là cuộc đua không có hồi kết của các doanh nghiệp trong thời gian tới./.