Đảm bảo công tác phòng chống COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân
Các phòng khám chữa bệnh phân luồng và sàng lọc COVID-19

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 số lượng người dân đến khám tại phòng khám này giảm chỉ còn trên 100 lượt người/ngày. Tuy nhiên, không vì thế mà công tác phòng chống lại lơ là. Nhằm bảo đảm phòng chống COVID-19 kịp thời, hiệu quả, tất cả người dân đến khám bệnh đều phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, việc phân luồng và sàng lọc ngay tại cửa phòng khám, bố trí lối đi riêng cũng được triển khai.

Bác sĩ Lưu Thiên Hồng, Giám đốc Phòng khám Thiên Hồng, huyện Đại Từ thông tin: “Ngoài công tác phục vụ khám chữa bệnh cho người dân, chúng tôi phối hợp với các ban, ngành trong huyện và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện tham gia chương trình tiêm chủng mở rộng, tiêm phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn, khám hỗ trợ cho trên 1.000 đối tượng chính sách gặp khó khăn trong đợt dịch này”.

Hiện nay, trước diễn biến dịch phức tạp, để đảm bảo tuyệt đối công tác phòng chống COVID-19, ngành Y tế thường xuyên tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra nhằm nhắc nhở các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tiếp tục duy trì, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Theo ghi nhận, tại nhiều cơ sở y tế tư nhân, các cán bộ y tế và bệnh nhân đã thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, tổ chức khám sàng lọc, các cơ sở đã phân luồng, bố trí phòng cách ly tạm thời và thường xuyên liên lạc với ngành y tế địa phương để kịp thời cập nhật thông tin, xử lý những trường hợp nghi ngờ, tránh lây lan ra cộng đồng.

Bác sĩ Triệu Thành Công, Giám đốc Phòng khám Triệu Công, huyện Đại Từ cho biết: “Chúng tôi xác định đó là yếu tố quan trọng hàng đầu. Khi khách đến phải thật triệt để, bảo vệ cho khách hàng, bảo vệ cho y bác sĩ, chấp hành đầy đủ quy định phòng, chống dịch đã đề ra”.

Bác sĩ Triệu Thị Hồng Gấm, Phó Giám đốc Phòng khám Đa khoa Bảo Ngọc, TP Thái Nguyên cho biết: "Cơ sở cũng có tiếp nhận người tham gia làm xét nghiệp sàng lọc nên phải huy động nhiều nhân lực, trang thiết bị để thực hiện. Ngoài ra, để góp phần vào công tác phòng, chống dịch của tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung, chúng tôi đã tham gia nhân lực, vật lực qua kênh của tỉnh và Hiệp hội y tế tư nhân”.

Trong “cuộc chiến” phòng chống COVID-19, các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân đóng một vai trò rất quan trọng. Các cơ sở này không chỉ tham gia tích cực trong việc phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, mà còn có trách nhiệm thực hiện khám bệnh an toàn, ngăn chặn nguy cơ truyền bệnh, qua đó góp phần đẩy lùi đại dịch, giữ vững sự bình yên cho hệ thống y tế nói riêng và cộng đồng nói chung./.