Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được thông qua dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII. Theo đó, Kỳ họp lần này sẽ diễn ra từ ngày 11-7 đến ngày 13-7. Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua các nội dung do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan tư pháp trình; dự kiến thông qua các Nghị quyết thường kỳ và chuyên đề.

dai bieu hdnd tinh thai nguyen tiep xuc cu tri tai cac dia phuong
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Lương

Tại huyện Phú Lương: Cử tri đã tập trung kiến nghị, phán ánh đến các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề như: Trường học quá tải, xuống cấp; nhất là ở bậc học mầm non. Xem xét cán bộ, giáo viên công tác ở xã Hợp Thành được thụ hưởng chính sách theo Nghị định số 116 về đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với giáo viên hợp đồng; điều chỉnh bậc lương cho giáo viên đã công tác lâu năm trong ngành nhưng đến 2010 mới được vào biên chế; việc chi trả tiền thừa giờ đối với giáo viên bậc mầm non; chế độ ưu đãi cho nhân viên y tế học đường.

Các đại biểu đã trả lời, giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Một số ý kiến còn lại được các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, chuyển các cơ quan liên quan trả lời tại kỳ họp tới của HĐND tỉnh.

Tại thị xã Phổ Yên: Các cử tri xã Thuận Thành đã kiến nghị với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh một số ý kiến tập trung vào các vấn đề: Đề nghị có phương án giải quyết kịp thời đối với một số dự án treo trên địa bàn; tình trạng xuống cấp của một số tuyến đường giao thông nông thôn; vấn đề ô nhiễm môi trường, xe chở quá tải làm hỏng đường giao thông tại bến cảng Đa Phúc; tình trạng mất an ninh trật tự vẫn còn xảy ra…

dai bieu hdnd tinh thai nguyen tiep xuc cu tri tai cac dia phuong
Tiếp xúc cử tri tại Thị xã Phổ Yên

Tại xã Tiên Phong, cử tri có 6 ý kiến, kiến nghị về việc xây dựng tuyến đường từ cầu Gô đi cầu Chã; xây dựng hệ thống cống rãnh thoát nước thải tại tại làng nghề mộc Giã Trung; xây dựng trạm bơm nước đảm bảo việc tưới tiêu tại xóm Thù Lâm; đầu tư xây dựng một số công trình tại chợ Cầu Gô…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo T.X Phổ Yên đã trả lời, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền được Đoàn tổng hợp để gửi tới các cơ quan chức năng và kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh sắp tới.