Hàng triệu người dân Cuba đã đổ xuống các đường phố ở thủ đô La Habana để chào mừng sự kiện và vinh danh cố lãnh tụ huyền thoại Fidel Castro. Một cuộc diễu hành quân sự được tổ chức trang nghiêm tại Quảng trường Cách mạng ở thủ đô La Habana với sự tham dự của hàng trăm nghìn binh sĩ, lực lượng dân quân, sinh viên và người lao động.

Những người tham gia đã hô vang khẩu hiệu cam kết trung thành với di sản của Fidel Castro. Rất nhiều người dân còn giơ cao biểu ngữ “Tôi là Fidel”.

Buổi lễ năm nay được tổ chức lần đầu tiên sau sự ra đi của lãnh tụ kiệt xuất Fidel Castro. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Raul Castro kêu gọi người dân Cuba đoàn kết, làm việc chăm chỉ khi đánh giá năm 2017 sẽ tiếp tục là thời điểm đầy khó khăn và thách thức.

Cuba thường tổ chức diễu hành chào mừng Cách mạng thành công vào ngày 2/12 hàng năm, tuy nhiên năm nay sự kiện đã bị hoãn lại 1 tháng sau khi lãnh tụ Fidel Castro qua đời. Đối với người dân ở châu Mỹ Latinh và vùng Ca-ri-bê, lãnh tụ Fidel Castro luôn là một biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng, ý chí quật cường và tinh thần khát khao tự do và hạnh phúc. Ông qua đời vào ngày 25/11 năm 2016 ở tuổi 90 và an nghỉ tại quê hương cách mạng ở thành phố Santiago de Cuba./.