Công bố Quyết định thành lập thành phố Phổ Yên và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất
Phổ Yên đã phát triển thành một thành phố sôi động, dần hình thành cực kinh tế trọng điểm phía nam tỉnh Thái Nguyên.

Thực hiện đường lối đổi mới cùng quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng, từ một huyện thuần nông, chỉ trong hơn 7 năm, Phổ Yên đã phát triển thành một thành phố sôi động, dần hình thành cực kinh tế trọng điểm phía nam tỉnh Thái Nguyên, là hạt nhân thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh và các địa phương lân cận. Kinh tế tăng trưởng ở mức cao, bình quân hàng năm trên 20%, giá trị sản xuất công nghiệp, đặc biệt công nghiệp có vốn FDI và giá trị xuất khẩu chiếm tỷ trọng lớn so với giá trị công nghiệp và xuất khẩu của tỉnh. Bộ mặt đô thị ngày càng đổi mới, văn minh, hiện đại, ddời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

Sự phát triển tích cực và sôi động đã đặt ra yêu cầu tổ chức bộ máy chính quyền đô thị phù hợp để phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy phát triển KT-XH đáp ứng yêu cầu phát triển, quản lý đô thị trên địa bàn và nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Ủy ban TVQH đã xem xét, thống nhất cao và thông qua Nghị quyết số 469 thành lập các phường thuộc thị xã Phổ Yên và thành lập thành phố Phổ Yên thuộc tỉnh Thái Nguyên.

Công bố Quyết định thành lập thành phố Phổ Yên và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất
Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ công bố thành lập thành phố Phổ Yên.
Công bố Quyết định thành lập thành phố Phổ Yên và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất
Trao Huân chương lao động hạng Nhất lần 3 cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc thành phố Phổ Yên.

Đến dự và phát biểu tại sự kiện ý nghĩa này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những thành tích Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc thành phố Phổ yên đạt đươc; khẳng định kết quả này sẽ tạo ra đóng góp quan trọng để tỉnh Thái Nguyên hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển thời gian tới.

Công bố Quyết định thành lập thành phố Phổ Yên và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất

Trích phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại buổi lễ: "Triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng với lợi thế là địa phương chiếm vị trí quan trọng đã và đang có bước phát triển ấn tượng trong thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên và thành phố Phổ Yên cần tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn và thách thức, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển mạnh mẽ hơn nữa tương xứng với tiềm năng lợi thế của địa phương, thực sự là đô thị công nghiệp tiếp tục chuyển giao và lan tỏa công nghệ hiện đại phát triển bền vững xứng tầm là hạt nhân, là động lực quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên".

Ghi nhận, khẳng định sự phát triển của thành phố Phổ Yên, Chủ tịch nước đã quyết định tặng Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ 3 đúng vào dịp Ủy ban TVQH ban hành Nghị quyết thành lập TP Phổ Yên, trực thuộc tỉnh Thái Nguyên. Phát biểu giao nhiệm vụ cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải cho rằng những khó khăn, thách thức với thành phố trẻ trong thời gian tới là rất lớn, do vậy, nhìn nhận rõ thời cơ, thuận lợi, tiềm năng và thế mạnh để từ đó không ngừng phát huy hiệu quả sẽ giúp Phổ yên trở thành đô thị thông minh vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và cả nước.

Công bố Quyết định thành lập thành phố Phổ Yên và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất

Trích phát biểu của đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH Thái Nguyên tại buổi lễ: "Xin chúc cho thành phố Phổ Yên đi thật nhanh, thật bền vững trên con đường lớn mới mở này, và sớm mở ra những con đường mới lớn hơn, to hơn, những đại lộ để kết nối Thái Nguyên, Phổ Yên với thủ đô Hà Nội và nhiều trung tâm kinh tế xã hội lớn trong cả nước".

Lấy ý tưởng từ khát vọng mặt trời, khát vọng vươn lên cũng như sức sống của thành phố trẻ Phổ Yên, một chương trình nghệ thuật hoành tráng với sự tham gia của trên 500 nghệ sỹ, diễn viên đã tạo nên một không khí hứng khởi cho tất cả những người có mặt và dành sự yêu mến, cảm phục trước sự lớn mạnh của thành phố.

Công bố Quyết định thành lập thành phố Phổ Yên và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất

Ông Hà Xuân Thuỷ, phường Hồng Tiến, TP Phổ Yên phấn khởi: "Hôm nay toàn thể nhân dân Phổ Yên chúng tôi rất phấn khởi vì trong quá trình Đảng bộ và nhân dân Phổ Yên chúng tôi phấn đấu, đến hôm nay đã chính thức trở thành thành phố Phổ Yên".

Ông Phạm Minh Đức, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành: "Chúng tôi mong muốn có thể đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào thành công và quá trình đô thị hóa để thành phố Phổ Yên có thể phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới".

Từ dấu mốc phát triển mới hôm nay, với truyền thống vẻ vang cùng niềm tự hào quê hương cách mạng, thành tựu và kinh nghiệm đạt được trong thời gian qua sẽ giúp thành phố Phổ Yên phát triển mạnh mẽ, trở thành đô thị xanh, thông minh, năng động, hiện đại, hội nhập, cùng với các địa phương khác xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại, một cực tăng trưởng của khu vực Trung du miền núi phía Bắc và vùng thủ đô Hà Nội, đáp ứng niềm tin, kỳ vọng của nhân dân.