Chuẩn hóa thuê bao di động hướng đến nhiều tiện ích
Qua hơn hai tháng triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao, tính đến hết ngày 31/5, có trên 23.400 thuê bao (tương đương gần 85%) đã thực hiện thành công việc chuẩn hóa thông tin. |
Thái Nguyên có trên 27.000 thuê bao di động được xác định cần chuẩn hoá lại thông tin sau khi đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vào đầu tháng 3. Qua hơn hai tháng triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao, tính đến hết ngày 31/5, có trên 23.400 thuê bao (tương đương gần 85%) đã thực hiện thành công việc chuẩn hóa thông tin. Như vậy, số thuê bao còn lại chưa thực hiện chuẩn hoá các nhà mạng đã chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao.
Chị Vũ Thị Cẩm Như, Phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại, Viettel Thái Nguyên cho hay: "Nhà mạng Viettel đã chuẩn hóa được 13.054 thuê bao trên tổng số thuê bao cần chuẩn hóa là 14.098 thuê bao, số còn lại chưa được chuẩn hóa, nhà mạng đã thực hiện chặn và thanh lý các số thuê bao đó theo đúng quy định".
Các nhà mạng cho biết những thuê bao không phải chuẩn hóa nhưng cần đính chính lại thông tin để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia. |
Các nhà mạng cho biết những thuê bao không phải chuẩn hóa nhưng cần đính chính lại thông tin để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia, nhà mạng đã gửi tin nhắn thông báo đến khách hàng; đồng thời, công khai nhắc nhở về các hình thức kiểm tra, chuẩn hóa thông tin.
Chị Nguyễn Ngọc Huyền My, Giao dịch viên VNPT VinaPhone - Thái Nguyên cho biết: "Người dân có 2 cách để chuẩn hóa thông tin là cầm thẻ căn cước công dân ra các điểm giao dịch của VinaPhone gần nhất để chuẩn hóa thông tin hoặc truy cập ứng dụng My VNPT, trang web để chuẩn hóa thông tin".
Chị Hoàng Thảo Phương, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi nhận được tin nhắn báo phải chuẩn hóa thông tin thuê bao nên đến điểm giao dịch và được hướng dẫn cụ thể, rõ ràng, hoàn tất nhanh chóng".
Đối với VNPT Thái Nguyên có 17 điểm giao dịch có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cho khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, VNPT đã chuẩn hóa được gần 7.000 thuê bao di động. Việc làm này vừa để khẳng định sự chính chủ rõ ràng với số điện thoại của mình; đồng thời, hạn chế tối đa bị lừa đảo, quấy rối bởi các số điện thoại khác.
Ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Giám đốc Viễn thông Thái Nguyên, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Thái Nguyên thông tin: "VNPT cũng như các nhà mạng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện các chiến dịch để giúp khách hàng chuẩn hóa các thông tin thuê bao. Việc chuẩn hóa các thông tin thuê bao di động sẽ giúp thông tin chính xác với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, giúp hạn chế tình trạng cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo".
Chuẩn hóa thông tin thuê bao hướng đến nhiều tiện ích cho người sử dụng và là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030"./.