Thái Nguyên sẵn sàng cho chương trình  “Qua những miền di sản” (CTTS 20-4)
Theo quy định, các tiết mục biểu diễn tại chương trình đều phải được công nhậnlà di sản văn hóa phi vật thể.

Việt Bắc là nơi hội tụ của nhiều giá trị văn hóa truyền thống của mảnh đất, con người nơi đây. Để gìn giữ và phát huy những giá trị đó, chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" được tổ chức luân phiên giữa 6 tỉnh, và lần thứ 12 được tổ chức tại Thái Nguyên với kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ, trở thành động lực phát triển du lịch trong vùng.

Từ nhiều ngày nay, gần 300 diễn viên của các đoàn nghệ thuật 6 tỉnh vùng Việt Bắc đã có mặt tại Thái Nguyên tập luyện các tiết mục nghệ thuật mang dấu ấn văn hóa các dân tộc vùng Việt Bắc để đem đến cho công chúng trong thời gian diễn ra chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc.

NSƯT Khánh Toàn, Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Tổng đạo diễn chương trình thông tin: “Trong việc lựa chọn các tiết mục thì tiêu chí phải là các di sản văn hóa phi vật thể đã được công nhận và các diễn xướng dân gian nổi tiếng của các dân tộc vùng Việt Bắc; đồng thời là sự phối hợp giữa các đơn vị để tham gia chương trình. Chính là anh em các tỉnh phối hợp với chúng ta rất tốt”.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt trong đêm khai mạc được coi là điểm nhấn của toàn bộ chương trình. Bên cạnh đó, để quảng bá cho du lịch Thái Nguyên, tỉnh cũng sẽ tổ chức hoạt động khảo sát các tour, tuyến du lịch; triển lãm ảnh “Du lịch văn hóa, lịch sử và sinh thái vùng Việt Bắc”; Tọa đàm “Hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc”.

Với vai trò chủ nhà, tỉnh Thái Nguyên mong muốn làm tốt công tác cầu nối để các tỉnh trong vùng có cơ hội liên kết, phát triển du lịch; đồng thời với chuỗi các hoạt động được tổ chức sẽ tạo nên ấn tượng, độc đáo bởi sự giao thoa, hội tụ về văn hóa.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng ban Tổ chức chương trình cho biết: “Qua đây, chúng tôi muốn quảng bá các hình ảnh, các di tích lịch sử, các tiềm năng du lịch của tỉnh Thái Nguyên đến các địa phương trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất muốn Thái Nguyên liên kết với các tỉnh trong vùng Việt Bắc để tạo nên những sản phẩm du lịch đa dạng và đặc sắc”.

Các điều kiện để khởi động chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc đã hoàn tất. Thái Nguyên, mảnh đất với bề dày truyền thống, văn hóa, lịch sử đang chào đón và mời gọi bước chân những du khách yêu thích tìm tòi và khám phá.

Lễ khai mạc chương trình Qua những miền di sản Việt Bắc và Đêm biểu diễn nghệ thuật và trang phục dân tộc vùng Việt Bắc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, kênh TN1 Đài PT-TH Thái Nguyên và các Đài PT-TH khu vực Việt Bắc vào hồi 20h ngày 21 và 22/4/2021. Đài PT-TH Thái Nguyên cũng sẽ cập nhật thông tin về các hoạt động trong khuôn khổ chương trình trong các bản tin Thời sự của Đài. Kính mời quý vị khán giả quan tâm theo dõi./.