Chủ động phòng bệnh cho trẻ khi thời tiết giao mùa
Thời tiết đang chuyển mùa nên độ ẩm tăng cao, không khí thay đổi thất thường rất thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm phát sinh và phát triển.

Từ đầu tháng 3 đến nay, tính riêng tại Bệnh viện Gang Thép đã có trên 50 trẻ phải đến khám và điều trị các bệnh về đường hô hấp như: viêm phế quản, viêm phổi… Ghi nhận tại khoa Nhi của bệnh viện, hiện đang có gần 10 trẻ phải nhập viện và điều trị nội trú, có trẻ đã có biến chứng nặng.

Chị Hà Thị Phượng, xã Đồng Liên, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Cháu nhà tôi bị ho, sốt, chảy nước mũi, ăn kém. Tôi đã cho dùng thuốc hạ sốt nhưng không thấy đỡ nên tôi cho cháu nhập viện. Bên cạnh nhà hàng xóm có nhiều trẻ cũng bị ho, sốt".

Bác sỹ Chuyên khoa I Hứa Thị Hồng Nhi, Khoa Nhi, Bệnh viện Gang Thép cho hay: "Chúng tôi vẫn khuyến cáo với các phụ huynh là nên cho trẻ thăm khám chuyên khoa sâu khi trẻ bị nhiễm bệnh từ 2-3 ngày để phòng tránh nguy cơ biến chứng nặng".

Chủ động phòng bệnh cho trẻ khi thời tiết giao mùa
Cùng với viêm phế quản, số trẻ đến khám và điều trị bệnh trong thời gian này cũng có xu hướng gia tăng.

Cùng với viêm phế quản, số trẻ đến khám và điều trị bệnh trong thời gian này cũng có xu hướng gia tăng. Các bệnh thường gặp là: cúm A, cúm B, nhiễm khuẩn đường ruột, tiêu chảy, tay chân miệng… trong đó có cả viêm phổi do virut RSV. Các bác sĩ khuyến cáo, thời tiết đang giao mùa, độ ẩm cao đang là điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn sinh sôi khiến trẻ dễ mắc bệnh hơn.

Bác sĩ Bùi Thị Hương Trà, Khoa Yêu cầu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Sau khi dịch COVID-19 lắng xuống, nhiều người không đeo khẩu trang. Người dân nên đeo khẩu trang nơi công cộng, giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên, ăn uống đầy đủ, hợp lý".

Các bác sỹ cũng khuyến cáo, trong trường hợp trẻ có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị đúng cách, không nên tự ý điều trị theo các hướng dẫn truyền tai trên mạng, không điều trị cho con mình bằng đơn thuốc của trẻ khác để tránh các biến chứng nặng hơn và gây khó khăn trong công tác điều trị./.