Chia lửa cùng tuyến đầu chống dịch
Lễ dâng hương của đoàn chi viện tỉnh Thái Nguyên trước khi lên đường đến với Bắc Giang

Một lễ dâng hương vô cùng đặc biệt, bởi ngay sau đó 20 cán bộ y bác sĩ của bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ lên đường cùng đoàn chi viện của tỉnh Thái Nguyên đến với Bắc Giang – địa phương đang ghi nhận số ca mắc cao nhất trong đợt bùng phát thứ 4 của dịch COVID- 19.

Những lời dặn dò. Những món quà và tình cảm được gửi gắm tới tâm dịch. Và trên hết là sự cống hiến và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh từ mỗi thành viên của đoàn chi viện lần này.

Bác sĩ Tô Thị Lan Hương, Khoa Gây mê-Hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: “Tôi cũng như bao cán bộ nhân viên ở bệnh viện, muốn về để góp phần công sức của mình. Có thể là hỗ trợ về chuyên môn hoặc những việc khác để đẩy lùi dịch COVID-19”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Long, Trung tâm chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chia sẻ suy nghĩ và quyết tâm: “Là một người con của Bắc Giang, khi mà nghe tin quê hương có dịch thì bản thân thấy một lòng sục sôi, nhiệt tình của tuổi trẻ nên chúng tôi muốn trở về quê hương, giúp quê hương cùng đẩy lùi dịch bệnh”.

6h15 phút sáng ngày 18/5, đoàn chi viện gồm 51 cán bộ y bác sĩ từ các bệnh viện, cơ sở y tế của tỉnh Thái Nguyên đã tập trung tại Sở Y tế để chuẩn bị lên đường. Trong đợt chi viện này, Thái Nguyên cũng hỗ trợ 2 xe cứu thương, 25.500 khẩu trang y tế, 600 test nhanh kháng nguyên xét nghiệm COVID-19 tới tâm dịch Bắc Giang nhằm hỗ trợ kịp thời công tác phòng, chống dịch tại đây.

Chia lửa cùng tuyến đầu chống dịch
Thái Nguyên còn hỗ trợ tỉnh Bắc Giang 2 xe cứu thương, 25.500 khẩu trang y tế, 600 test nhanh kháng nguyên xét nghiệm COVID-19

Bác sĩ Đỗ Thái Phượng, Khoa Huyết học Truyền máu, Bệnh viện A Thái Nguyên chia sẻ về mong muốn: "Em mong mọi người đi Bắc Giang đợt này có thể hỗ trợ tối đa nhất bằng sức lực, trí tuệ của mình. Tiếp đó là đảm bảo sức khỏe, đảm bảo an toàn cho bản thân, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 này”.

51 cán bộ y bác sĩ của ngành y tế Thái Nguyên hỗ trợ vùng tâm dịch Bắc Giang. Hành trang mang theo không chỉ là các trang thiết bị y tế cần thiết nhất mà còn là nhiệt huyết, trí tuệ và lòng quyết tâm chung tay chiến thắng dịch bệnh.