Chấn chỉnh tình trạng lưu thông ngược chiều ở đường dân sinh
Đây là cách người dân ở khuvực này nhắc người đi đường khi “có cảnh sát giao thông”…

Theo ghi nhận, nhiều người dân ngang nhiên đi ngược chiều trên tuyến đường này để tiết kiệm thời gian và cung đường, dù biết sẽ gây ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Tình trạng này diễn ra thường xuyên suốt một thời gian dài, nhất là vào các khung giờ cao điểm.

Anh Hoàng Việt Hải, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên cho biết: “Đường nhỏ, nên dễ gây tắc đường. Việc đi ngược chiều này, nếu đúng ra phải đi vòng xuống dưới kia thì sẽ xa hơn. Lực lượng công an nhắc nhở là chính xác”.
Anh Tống Ngọc Đức, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên nêu ý kiến: “Cũng có nhiều đường, nhưng với người dân thì đây là đường thuận tiện và nhanh nhất, nên là mọi người cũng cứ đi cho thuận lợi, mặc dù có thể gây tắc đường. Đấy cũng có thể lên án để xử phạt. Xử phạt sẽ giúp người dân có ý thức tốt hơn trong việc tham gia giao thông sau này”.

Chấn chỉnh tình trạng lưu thông ngược chiều ở đường dân sinh
Tình trạng đi ngược chiều trên tuyến đường dân sinh này thường xuyên xảy ra.

Mặc dù lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an TP Thái nguyên đã tổ chức các tổ công tác tiến hành tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, đồng thời tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, những hành vi đối phó của người dân trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

Đại úy Ngô Việt Hoàng, Tổ trưởng Tổ công tác tuần tra kiểm soát, Đội CSGT - TTCĐ, Công an TP Thái Nguyên cho rằng: “Hành vi người dân nhắc các phương tiện tham gia giao thông, cũng như đặt chướng ngại vật thì vô hình chung gây cản trở giao thông, cũng như gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông đi qua lại trên tuyến đường đó. Thứ hai là việc người tham gia giao thông cố tình đi vào biển báo cấm đi ngược chiều sẽ gây nguy cơ tiềm ẩn ùn tắc giao thông, cũng như gây tai nạn giao thông. Khi có lực lượng chức năng xử lý, những phương tiện đó quay đầu dẫn đến việc va chạm giao thông có thể xảy ra”.

Nhiều nghiên cứu và khảo sát xã hội đã chỉ ra, có nhiều nguyên nhân xảy ra tai nạn, nhưng sâu xa, đó là sự kém ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông. Xã hội ngày càng phát triển, một trong những hành động nhỏ bé góp phần gìn giữ và đóng góp cho sự phát triển đó, đôi khi chỉ đơn giản là việc mỗi cá nhân hãy có ý thức khi tham gia giao thông./.