Câu lạc bộ “Nhạc xưa Sao Mai”, nơi hội tụ bạn bè mê ca hát bốn phương
Câu lạc bộ Nhạc Xưa Sao Mai có hình thức sinh hoạt online trên mạng xã hội facebook.

Câu lạc bộ Nhạc Xưa Sao Mai là câu lạc bộ ca hát online trên mạng xã hội facebook. Các thành viên tham gia sẽ hát trực tiếp trong nhóm online của câu lạc bộ. Vì vậy, thành viên của câu lạc bộ không chỉ ở Thái Nguyên mà còn ở các vùng miền khác trên cả nước cũng như ở nước ngoài. Trải qua 2 năm hoạt động, câu lạc bộ đã có số lượng thành viên trên nhóm facebook lên đến hơn 7000 người. Đây là một hình thức câu lạc bộ ca hát mới mẻ thu hút được nhiều sự quan tâm của những người yêu thích ca hát bốn phương, đặc biệt là các cán bộ hưu trí.

Ông Ma Từ Đông Hải - thành viên của câu lạc bộ ở Thái Nguyên chia sẻ: “Trang của câu lạc bộ có số lượng người tham gia rất là đông. Hầu hết là các anh chị em đã tham gia trong các lực lượng quân đội và phần lớn là các anh chị em là người lao động. Sau mỗi buổi lao động mệt nhọc, các thành viên lấy cái tiếng ca, tiếng hát để động viên lẫn nhau. Và bản thân tôi là tuy là tuổi cao nhưng nay về hưu thì con cháu lớn rồi cũng có điều kiện tham gia. Khi tham gia ca hát trong nhóm của câu lạc bộ, các thành viên chỉ cần ở nhà là đã có thể kết nối với các thành viên khác của câu lạc bộ ở khắp mọi nơi trên thế giới nên có thêm rất nhiều bạn”.

Ông Lê Sáu, một thành viên khác của câu lạc bộ thì cho biết: “Bản thân là cán bộ quân đội đã về nghỉ hưu. Nay tuổi nhưng đã có tuổi rồi thì được vào tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ này chúng tôi cảm thấy nó phấn chấn và trẻ ra rất nhiều. Từ đó trở đi thì cũng động viên anh em thu hút bạn bè vào câu lạc bộ đông hơn”

Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh , thành viên câu lạc bộ vui vẻ nói:“Tôi rất là vui vẻ và cũng thích ca hát dù đã lớn tuổi. Ca hát thấy phấn chấn cả người, mà sắp tới chuẩn bị cho chương trình sinh nhật lần thứ 2 của câu lạc bộ, tôi phấn khởi lắm, chỉ muốn gặp bạn bè ngay thôi”.

Khi tham gia ca hát trong nhóm của câu lạc bộ, các thành chỉ cần ở nhà là đã có thể kết nối với các thành viên khác của câu lạc bộ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Chính vì vậy, câu lạc bộ còn có cả những người Việt đang sinh sống học tập và làm việc ở nước ngoài. Khi tham gia ca hát trong câu lạc bộ cùng khiến cho những người con xa quê hương vơi bớt đi phần nào nỗi nhớ nhà. Qua sự kết nối của bà An Thị Chín, chủ nhiệm câu lạc bộ Nhạc xưa Sao Mai, chúng tôi được kết nối với nhiều thành viên khác của câu lạc bộ ở khắp nơi trên thế giới.

Ông Trần Vinh Quang , thành viên câu lạc bộ ở nước Cộng hòa Séc chia sẻ: “Vì điều kiện xa xôi cách trở, tôi không thể về dự sinh nhật câu lạc bộ Sao Mai. Vì vậy hôm nay tôi thay mặt anh chị em ở bên này xin được gửi lời chúc mừng sinh nhật. Chúc câu lạc bộ tổ chức sinh nhật lần thứ hai thật thành công , chúc toàn thể các anh chị trong câu lạc bộ vui vẻ, đoàn kết”.

Trải qua 2 năm hoạt động từ một nhóm những người yêu thích ca hát giờ đây câu lạc bộ Nhạc Xưa Sao Mai đã trở thành một cộng đồng những người đam mê ca hát không chỉ ở Thái Nguyên mà các thành viên còn ở các vùng miền khác trong nước và nước ngoài. Những giai điệu quê hương đất nước đã trở thành sợi dây gắn kết cả một cộng đồng. Mới đây, câu lạc bộ đã tổ chức buổi lễ sinh nhật kỷ niệm 2 năm hoạt động thu hút được rất nhiều các thành viên tham gia. Đến với buổi lễ các thành viên đã được gặp gỡ giao lưu và hát trực tiếp cho nhau nghe chứ không còn là hát online trên mạng xã hội nữa.

Bà Nguyễn Thị Minh Thanh đến từ Hà Nội vui mừng chia sẻ: “Dịp sinh nhật thứ nhất tôi không kịp tham gia. Lần này không thể bỏ lỡ, bằng mọi giá mà tôi đã sắp xếp công việc để có mặt. Bạn thấy đấy, chúng tôi rất là phấn khởi. Không chỉ riêng tôi đâu mà tất cả các anh chị em ở mọi lứa tuổi, mọi thành phần trong xã hội vì câu lạc bộ như là một mái nhà chung ấm áp”.

Câu lạc bộ “Nhạc xưa Sao Mai”, nơi hội tụ bạn bè mê ca hát bốn phương
Câu lạc bộ Nhạc Xưa Sao Mai lan tỏa lòng mến khách và những giai điệu âm nhạc của quê hương tới khắp mọi miền trong và ngoài nước

Bà An Thị Chín, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhạc Xưa Sao Mai tâm sự: “Dù mới thành lập được năm và ngày sinh nhật lần thứ hai của câu lạc bộ. Cảm giác rất là vui, gần 500 thành viên từ khắp mọi miền trên cả nước hội tụ về đây. Thời gian tới, câu lạc bộ Nhạc xưa Sao Mai vẫn sẽ cố gắng duy trì những mặt đã làm tốt rồi và sẽ cố gắng hơn nữa để tổ chức các hoạt động kết nối, giúp câu lạc bộ trở thành nơi hội tụ của những trái tim yêu âm nhạc ở Thái Nguyên, các tỉnh thành trong cả nước và khắp nơi trên thế giới, kết nối bạn bè bốn phương”.

Trong lễ kỷ niệm sinh nhật 2 tuổi, câu lạc bộ cũng đã giới thiệu đến thành viên mới và du khách những hình ảnh du lịch đẹp về Thái Nguyên thông qua chuyến đi của câu lạc bộ tới các địa điểm như ATK Định Hóa hay trung tâm thành phố Thái Nguyên. Với hình thức hoạt động mới này, những người đam mê ca hát ở Thái Nguyên đã lan tỏa lòng mến khách và những giai điệu âm nhạc của quê hương, đất nước đến với bạn bè ở khắp mọi miền trong và ngoài nước./.