Kiểm tra tiến độ triển khai dự án Tuyến đường liên kết, kết nối Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc
Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã báo cáo tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã báo cáo nhanh tiến độ, kế hoạch triển khai thực hiện dự án. Theo đó, đến nay công tác chuẩn bị triển khai thi công đã cơ bản hoàn thiện; các địa phương đang tích cực triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; đã hoàn thiện việc khảo sát, thiết kế; đang triển khai công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp đối với các khu tái định cư. Tổng giá trị giải ngân của dự án là 264.961 triệu. Đối với huyện Đại Từ, đến nay, đã thực hiện chi trả hơn 117 tỷ đồng cho các hộ dân, diện tích đất đã bàn giao mặt bằng là 5,92 ha. Phấn đấu trong tháng 4 sẽ thực hiện thực hiện xong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các khu tái định cư phục vụ các dự án trọng điểm của tỉnh và hoàn hoàn thành xây dựng các khu tái định cư xong trong tháng 8/2022.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thái Nguyên và các địa phương trọng khu vực, do đó các đơn vị phải nghiêm túc, trách nhiệm, triển khai đồng bộ và đúng quy định đảm bảo thời gian nhanh nhất hoàn thành dự án. Trong quá trình triển khai, nếu phát hiện những bất cập cần điều chỉnh, thì kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh. Đối với công tác tái định cư, cần đảm bảo đúng đối tượng, sử dụng hiệu quả và tiết kiệm quỹ tái định cư.

Cũng trong chương trình làm việc đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra tiến độ thi công của một số dự án, công trình trọng điểm trên tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc.