Những ngày qua, hàng chục hộ dân tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau liên tiếp có đơn gửi Công an thị trấn Sông Đốc trình báo về vụ việc một cơ sở thu mua thủy sản ôm hàng tỷ đồng rời khỏi địa phương.

ca mau co so thu mua thuy san om hang ty dong bo tron
Cơ sở thu mua hải sản Tấn Thành

Theo nội dung đơn tố cáo của người dân, cơ sở thu mua thủy sản liên quan đến nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản có tên Tấn Thành thuộc khóm 6A, thị trấn Sông Đốc, do vợ chồng ông Bùi Minh Phố và bà Diệp Kiều Nam làm chủ. Trong quá trình thu mua hải sản, bước đầu phát hiện 2 vợ chồng chủ cơ sở này thiếu của nhiều hộ dân với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Công an thị trấn Sông Sốc cũng đã xác nhận vụ việc, đồng thời đã chuyển các hồ sơ liên quan về Công an huyện Trần Văn Thời xử lý.

Theo Trung tá Lê Văn Dữ, Trưởng Công an thị trấn Sông Đốc, số tiền người dân nghi bị lừa đảo vẫn chưa có thống kê chính xác do số người làm đơn tố cáo khá đông, ước tính số tiền lên hơn 5 tỷ đồng. Ngay khi nhận được hồ sơ của Công an thị trấn Sông Đốc, xét thấy tính chất phức tạp của vụ việc, công an huyện Trần Văn Thời đã bàn giao về công an tỉnh Cà Mau điều tra, xử lý./.