Thay đổi cách thức nuôi trồng thủy sản ở vùng núi - đã ps cam 6.7
Ông Nguyễn Văn Dương, ở xóm Tràng, xã Tân Dương, huyện Định Hóa đã được tập huấn khoa học kỹ thuật chăn nuôi cá tập trung và hỗ trợ cá giống.

Là một trong những hộ tham gia vào mô hình chăn nuôi thủy sản theo quy mô tập trung, Ông Nguyễn Văn Dương, ở xóm Tràng, xã Tân Dương, huyện Định Hóa đã được tập huấn khoa học kỹ thuật chăn nuôi cá tập trung và hỗ trợ cá giống. Ông Nguyễn Văn Dương chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn các cấp quan tâm truyền đạt kinh nghiệm, kỹ thuật để phát triển tốt hơn, bài bản hơn trước".

Thay đổi cách thức nuôi trồng thủy sản ở vùng núi - đã ps cam 6.7
Huyện Định Hóa cũng đã khuyến khích người dân tích tụ diện tích ao nhỏ lẻ để mở rộng diện tích nuôi thủy sản tập trung.

Để tạo điều kiện cho người dân phát triển chăn nuôi thủy sản, cùng với việc duy trì các chính sách hỗ trợ, địa phương cũng đã khuyến khích người dân tích tụ diện tích ao nhỏ lẻ để mở rộng diện tích nuôi thủy sản tập trung.

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Dương, huyện Định Hóa cho hay: "Bước đầu những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, bây giờ, các hộ gia đình cũng đã tập hợp thành tổ hợp tác để có tính tập thể cùng nhau thực hiện 1 mô hình, nhân rộng ra để mọi người cùng học tập".

Hiện nay Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục triển khai xây dựng mô hình hỗ trợ phát triển vùng sản xuất thủy sản hàng hóa tập trung. Mô hình được triển khai hỗ trợ người dân giống chép lai, cá rô phi đơn tính, giống nhập khẩu từ Thái Lan.

Ông Đỗ Đình Trung, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Thái Nguyên cho biết: "Đây là 1 hình thức hướng tới liên kết trong chăn nuôi thủy sản và hướng tới sẽ phát triển thủy sản theo mô hình quản lý các hộ liên kết với nhau, tạo ra các sản phẩm có thể đưa ra thị trường một cách đặc biệt, chuyển đổi từ nuôi bán thâm canh sang nuôi thâm canh, tiến tới nuôi cao sản".

Có thể thấy, phát triển những vùng sản xuất thủy sản tập trung sẽ góp phần thay đổi tập quán nuôi nhỏ lẻ, tự cung, tự cấp sang hình thức nuôi thâm canh sản xuất hàng hóa quy mô lớn; từ đó, tăng năng suất, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và tạo thương hiệu sản phẩm thủy sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên./.