Bảo đảm an toàn trường học, gắn với tiêm vắc xin
Điểm cầu Thái Nguyên

Năm học 2020-2021, mặc dù chịu tác động của dịch COVID-19, nhưng toàn ngành giáo dục đã hoàn thành mục tiêu kép trong năm học, vừa tham gia tích cực trong phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, vừa hoàn thành kế hoạch năm học, bảo đảm chất lượng giáo dục. Các cơ sở giáo dục đã chủ động điều chỉnh linh hoạt kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, tổ chức dạy học qua internet và trên truyền hình; điều chỉnh việc kiểm tra, đánh giá, hoàn thành kế hoạch năm học.

Đối với các cơ sở giáo dục đại học, việc chuyển đổi phương pháp giảng dạy được thực hiện ở hầu hết các môn học, trừ những môn liên quan đến thí nghiệm, thực nghiệm, còn lại đều được triển khai dạy học trực tuyến. Nhiều trường học có đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị được trưng dụng thành điểm cách ly tập trung, sẵn sàng đón tiếp người trong diện cách ly.

Cùng với cả nước, ngành giáo dục Thái nguyên cũng đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm học theo đúng tiến độ, chủ động, linh hoạt đảm bảo các hoạt động giáo dục trong thời điểm dịch bệnh bùng phát; tổ chức thành công, nghiêm túc, đúng các quy chế Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 và đợt 2. Đây cũng là năm học đầu tiên triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, bắt đầu với khối lớp 1.

Với giáo dục đại học, các trường thuộc Đại học Thái Nguyên đã hoàn thành nhiệm vụ năm học; từng bước triển khai tốt chính sách tự chủ; tăng cường năng lực đội ngũ, thành tích nghiên cứu khoa học; đồng thời đóng góp lực lượng tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại nhiều địa phương.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng, ghi nhận, biểu dương kết quả ngành giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua. Thời gian tới, Thủ tướng nhấn mạnh ngành giáo dục cần tập trung giải quyết giải quyết các vấn đề đang còn tồn tại, gắn với mục tiêu thực hiện các nghị quyết về phát triển giáo dục, đồng thời khắc phục khó khăn, sáng tạo không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Đáng chú ý, năm học 2021-2022, Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ có giải pháp năm học mới, bảo đảm an toàn trường học, gắn với tiêm vắc xin./.