Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe Báo cáo kết quả công tác phòng chống tham nhũng năm 2018 của UBND tỉnh và báo cáo kết quả công tác phòng, chống tội phạm; công tác xét xử, thi hành án; tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp năm 2018 của các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh đó, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án của cơ quan Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự tỉnh.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của tỉnh Thái Nguyên trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Những giải pháp, kiến nghị được đề xuất, Đoàn sẽ báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục xem xét, sửa đổi và điều chỉnh cho phù hợp.

* Ngày 16/8, Đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội do đồng chí Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TP Thái Nguyên về thực hiện công tác chấp hành pháp luật trong phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; phòng, chống tham nhũng; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Tham gia Đoàn có đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên.

uy ban tu phap quoc hoi khao sat tinh hinh chap hanh phap luat trong phong chong toi pham
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc với TP Thái Nguyên, bên cạnh thông tin những kết quả đạt được trong công tác lãnh dạo, chỉ đạo xây dựng, ban hành, triển khai các văn bản; triển khai thực hiện các nội dung phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, các cơ quan tư pháp thành phố cũng đã nêu ra một số khó khăn, vướng mắc trong công tác thu thập chứng cứ đối với các loại tội phạm có phương thức, thủ đoạn mới và sử dụng công nghệ cao; việc chứng minh tính pháp lý đối với việc thu thập tài liệu, chứng cứ là video, tin nhắn facebook...

Thay mặt Đoàn khảo sát, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của TP Thái Nguyên. Với những vướng mắc và kiến nghị tại buổi làm việc, Đoàn sẽ báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội để chỉ đạo các cơ quan hữu quan tiếp tục xem xét, sửa đổi và khắc phục cho phù hợp./.